Chỉ huy trưởng ban CHQS phường giỏi chuyên môn, giàu sức cống hiến

(Baohatinh.vn) - Anh Nguyễn Xuân Tiến (SN 1985) - Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh luôn được biết đến là người cán bộ gương mẫu, hăng say với công việc, tận tâm cống hiến, được cấp trên và đồng đội đánh giá cao.

Chỉ huy trưởng ban CHQS phường giỏi chuyên môn, giàu sức cống hiến

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Nam Hà Nguyễn Xuân Tiến luôn cần mẫn, miệt mài với công việc.

Năm 2005, anh Nguyễn Xuân Tiến đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và được biên chế vào Tiểu đoàn Bộ binh 2 (nay là Trung đoàn 841, Bộ CHQS tỉnh). Là người cầu tiến, không quản ngại khó khăn, luôn năng nổ, nhiệt tình, huấn luyện giỏi, chăm tăng gia, xung kích đi đầu trong mọi hoạt động phong trào nên năm 2007, anh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2008, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Tiến gia nhập vào lực lượng dự bị động viên của phường Nam Hà và có nhiều đóng góp tích cực. Để tìm nguồn cán bộ kế cận trong công tác quân sự - quốc phòng ở cơ sở, năm 2012, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tín nhiệm lựa chọn anh làm Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Nam Hà. Sau đó, anh được cử đi đào tạo 4 năm chuyên ngành quân sự cơ sở ở Trường Sĩ quan Lục Quân 1, đến năm 2017 thì được bổ nhiệm chỉ huy trưởng.

Chỉ huy trưởng ban CHQS phường giỏi chuyên môn, giàu sức cống hiến

Ban CHQS phường Nam Hà báo cáo tình hình xây dựng khu vực phòng thủ với lãnh đạo địa phương.

Với phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ, anh Nguyễn Xuân Tiến đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, cống hiến trong công tác, tu dưỡng đạo đức, nêu cao tác phong của người đảng viên, của người lính. Anh cũng luôn trăn trở phải làm sao, làm như thế nào để công tác quân sự - quốc phòng ở địa phương được vững mạnh toàn diện, xây dựng được lực lượng dân quân đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Anh Nguyễn Xuân Tiến chia sẻ: “Những năm qua, tôi luôn chú trọng xây dựng kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ giáo án, mô hình học cụ để huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các đối tượng. Hằng năm, tôi cùng Ban CHQS phường tổ chức huấn luyện đồng bộ, toàn diện cho lực lượng dân quân đúng kế hoạch, đủ nội dung, đảm bảo chương trình, an toàn tuyệt đối với 100% đạt yêu cầu, trong đó 80% đạt loại khá, giỏi".

Chỉ huy trưởng ban CHQS phường giỏi chuyên môn, giàu sức cống hiến

Các chiến sĩ dân quân phường Nam Hà tham gia xử trí tình huống A2 trong diễn tập khu vực phòng thủ cấp xã, phường năm 2023.

Dưới sự chỉ huy của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, các chiến sĩ dân quân phường Nam Hà đã thường xuyên chủ động phối hợp với lực lượng công an tuần tra kiểm soát địa bàn, nắm chắc mọi diễn biến tình hình khi mới phát sinh, hỗ trợ đảm bảo ANTT, cùng nhau bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ tết, tích cực phòng chống dịch bệnh, phòng ngừa thiên tai...

Cùng với việc nghiên cứu, nắm chắc các văn bản, chỉ đạo của trên để triển khai thực hiện sát đúng với tình hình thực tiễn ở cơ sở, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Nam Hà đã linh hoạt, khéo léo trong việc vận động, tuyên truyền, tuyển chọn lực lượng dân quân, điều động quân số tham gia huấn luyện và diễn tập, gọi công dân nhập ngũ... Vì vậy, quân số và huấn luyện đạt kết quả tốt, chỉ tiêu tuyển gọi thanh niên nhập ngũ hằng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao.

Chỉ huy trưởng ban CHQS phường giỏi chuyên môn, giàu sức cống hiến

Lực lượng dân quân cơ động phường Nam Hà họp bàn triển khai kế hoạch hỗ trợ phòng chống thiên tai khi mùa mưa bão đến gần.

Anh Nguyễn Trung Thông - dân quân phường Nam Hà cho biết: “Anh em chúng tôi rất quý trọng và khâm phục đồng chí Tiến vì anh ấy là người giỏi chuyên môn, kiến thức quân sự tốt, có lối sống gần gũi và thường xuyên giúp đỡ đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong bối cảnh ảnh hưởng cơ chế thị trường, phụ cấp thấp, trong khi trên địa bàn sẵn việc làm cho thu nhập khá cao khiến nhiều người phân tâm, nhưng đồng chí ấy đã biết cách động viên, chia sẻ và có sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời để anh em dân quân tham gia đông đủ khi có lệnh điều động”.

Ông Trần Xuân Sơn - Chủ tịch UBND phường Nam Hà nhận xét: “Với chức trách của mình, đồng Tiến đã tham mưu chuẩn xác để cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng tại cơ sở và là người trực tiếp đứng ra tổ chức thực hiện tốt tất cả các mặt công tác trên lĩnh vực này. Qua đó, góp phần quan trọng để phong trào thi đua quyết thắng của LLVT phường Nam Hà luôn thuộc tốp đầu của thành phố, “Thế trận quốc phòng toàn dân” trên địa bàn ngày càng vững chắc, lực dân quân trở thành nòng cốt, đáng tin cậy”.

Chỉ huy trưởng ban CHQS phường giỏi chuyên môn, giàu sức cống hiến

Lực lượng dân quân phường Nam Hà thăm quan, động viên cơ sở sản xuất bánh mỳ của anh Trần Xuân Anh - chiến sĩ dân quân có hoàn cảnh khó khăn ở TDP 9.

Thượng tá Nguyễn Tiến Đông - Chính trị viên Ban CHQS thành phố cho hay: “Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến là cán bộ có năng lực, luôn cầu thị, năng động, tận tụy, sâu sát bám nắm đơn vị, sẵn sàng “đứng mũi chịu sào” để đưa tập thể vượt qua mọi khó khăn. Đồng chí Tiến cũng là nhân tố cốt lõi để xây dựng lực lượng dân quân phường Nam Hà luôn đoàn kết, gắn bó, đi đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của thành phố”.

Với sự nỗ lực cố gắng, tinh thần cống hiến không ngưng nghỉ của mình, trong các năm 2018, 2020, 2021, 2022, cá nhân anh Nguyễn Xuân Tiến và Ban CHQS phường Nam Hà đã được Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, đơn vị tiên tiến; các năm 2017, 2020, 2021, anh được UBND thành phố tặng giấy khen vì có thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast