Chùm ảnh: Hải quân Việt - Mỹ diễn tập trên biển

Ngày 12/8, Đoàn sĩ quan của tàu khu trục USS John S. Mc Cain thuộc Hải quân Hoa Kỳ do ông Tames Dipas Quale - sĩ quan phụ trách thiệt hại đã hướng dẫn, trao đổi kỹ năng kiểm soát sự cố trên tàu cho các sĩ quan Hải quân vùng III (đóng tại Đà Nẵng).

Trường hợp giả định đặt ra là trên tàu xảy ra sự cố cháy nổ hoặc vỡ ống dẫn nước, dầu… bằng những kinh nghiệm của mình, 25 sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ đã truyền đạt các cách khắc phục nhưng sự cố như vá ống nước, thao tác phòng chống cháy nổ, sử dụng vòi bơm nước cứu hỏa sao cho đạt hiệu quả nhất cho 25 sĩ quan Hải quân Vùng III.

Theo ông Tames Dipas Quale, đây là lần đầu tiên, 2 phía Việt Nam và Hoa Hỳ đã phối hợp với nhau, diễn tập trực tiếp và trao đổi các kỹ năng kiểm soát sự cố. “Đồng thời, qua sự phối hợp lần này, chúng tôi cũng muốn học hỏi ngược lại những kinh nghiệm cũng như những chia sẻ từ phía Việt Nam để hạn chế thấp nhất những thiệt hại trên tàu”, ông Tames Dipas Quale nói.

Sau buổi diễn tập, thuyền trưởng, Trung tá Jeffrey J.Kim đã trao biểu tượng danh dự của tàu khu trục USS John S. Mc Cain cho 25 sĩ quan phía Việt Nam. Trung tá Jeffrey J.Kim nhấn mạnh: “Đây chính là biểu tượng của tình hữu nghị, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp của các sĩ quan của 2 nước tại tàu USS John S. Mc Cain”.

Được biết, cũng trong ngày hôm nay, Đoàn y bác sĩ của tàu khu trục USS John S. Mc Cain đã kết thúc việc tổ chức đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.700 bệnh nhân trên địa bàn Đà Nẵng. Tổng kinh phí cấp phát thuốc trong đợt này khoảng 25.000 USD do phía Hải quân Hoa Kỳ tài trợ. Cùng ngày, các sĩ quan Hoa Kỳ cũng đã giao lưu với các trường tiểu học đóng trên địa bàn Đà Nẵng, đồng thời, tài trợ 70.000 USD dành cho việc sắm các trang thiết bị, tạo ra các sân chơi cho các em nhỏ tại các trường tiểu học.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:


Hướng dẫn vá các đường ống dẫn dầu hoặc nước trên tàu không may bị vỡ, bục..

Hướng dẫn vá các đường ống dẫn dầu hoặc nước trên tàu không may bị vỡ, bục..

Chùm ảnh: Hải quân Việt - Mỹ diễn tập trên biển ảnh 2

Hướng dẫn cho các sĩ quan Hải quân vùng III về cách phun nước vòi rồng trong khi xảy ra sự cố cháy nổ

Chùm ảnh: Hải quân Việt - Mỹ diễn tập trên biển ảnh 3

Các sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ thực hành trước (áo xanh)

Chùm ảnh: Hải quân Việt - Mỹ diễn tập trên biển ảnh 4

Các Sĩ quan Hải Quân Việt Nam thực hành lại (áo cam)

Chùm ảnh: Hải quân Việt - Mỹ diễn tập trên biển ảnh 5

Chụp ảnh lưu niệm trước khi rời tàu

Chùm ảnh: Hải quân Việt - Mỹ diễn tập trên biển ảnh 6

Bắt tay trước khi chào tạm biệt

Chùm ảnh: Hải quân Việt - Mỹ diễn tập trên biển ảnh 7

TT Trung tá Jeffrey J.Kim đã trao biểu tượng danh dự của tàu khu trục USS John S. Mc Cain cho 25 sĩ quan phía Việt Nam

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast