Hà Tĩnh: Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới - củng cố “trận địa lòng dân” vững chắc

(Baohatinh.vn) - Chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) bằng những công trình, phần việc thiết thực, LLVT Hà Tĩnh đã tích cực góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các xã khó khăn sớm về đích NTM.

Hà Tĩnh: Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới - củng cố “trận địa lòng dân” vững chắc

Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Hương Khê giúp địa phương đổ bê tông đường giao thông liên thôn tại xã Hương Lâm.

Đầu giờ sáng ngày đầu tháng 12, cả thôn 5, xã Hương Lâm trở nên rộn ràng bởi khí thế hăng say lao động của cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Hương Khê cùng bà con nhân dân tham gia xây dựng NTM. Âm thanh từ máy trộn bê tông, xen lẫn tiếng nói cười làm cho mọi người quên đi mệt nhọc.

Hòa trong khí thế hăng say lao động cùng với cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui rạng ngời trên gương mặt của người dân khi chứng kiến con đường kết nối nghĩa tình và giao thương đi lại đang từng giờ khoác lên chiếc áo mới.

“Từ nay, việc đi lại của bà con chúng tôi không còn phải chịu cảnh vất vả vì con đường ổ gà này nữa. Có được “con đường quân dân” như thế này, bà con chúng tôi rất biết ơn cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện và lực lượng dân quân xã nhà” - ông Đinh Văn Vịnh, 67 tuổi, ở thôn 5, xã Hương Lâm vui vẻ thổ lộ!

Sau gần 2 ngày lao động khẩn trương, con đường bê tông vào thôn 5, xã Hương Lâm đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra trong niềm vui của bà con nhân dân. Con đường hoàn thành không chỉ tạo thuận lợi trong việc đi lại, giao lưu buôn bán của người dân mà còn là minh chứng cho sức mạnh của tình quân dân đoàn kết, gắn bó keo sơn.

Hà Tĩnh: Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới - củng cố “trận địa lòng dân” vững chắc

Sáng 8/12, đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh trao tặng trang thiết bị văn phòng cho xã Phúc Đồng để hỗ trợ xây dựng NTM. (Ảnh: Dương Hoàng).

Tại xã Phúc Đồng (Hương Khê), đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức lễ trao tặng trang thiết bị văn phòng gồm bàn ghế phòng họp, phòng làm việc, tủ sách báo và hơn 200 đầu sách với tổng trị giá 300 triệu đồng cho trụ sở mới của UBND xã.

Được biết, Hương Lâm và Phúc Đồng là hai địa phương thuộc diện khó khăn được Bộ CHQS tỉnh đỡ đầu xây dựng NTM. Đến nay, hai xã này đang tập trung mọi nỗ lực hoàn thành các hạng mục công trình để phấn đấu cán đích NTM theo đúng lộ trình.

“Cùng với sự chung tay của địa phương, Bộ CHQS tỉnh đã luôn đồng hành, sát cánh hỗ trợ, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần để xã phấn đấu cán đích NTM đầu năm 2022” - Bí thư Đảng ủy xã Phúc Đồng Nguyễn Văn Hùng cho hay.

Hà Tĩnh: Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới - củng cố “trận địa lòng dân” vững chắc

Cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ CHQS tỉnh giúp Nhân dân thôn 4, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê xây dựng mương thoát nước.

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về đỡ đầu các xã khó khăn xây dựng NTM, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng NTM, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng xây dựng chương trình kế hoạch triển khai “chung sức” với từng công trình, phần việc cụ thể, phù hợp với thực tiễn địa phương.

Để triển khai chương trình, hằng năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã ra nghị quyết lãnh đạo, cơ quan chính trị các đơn vị xây dựng kế hoạch, chương trình xây dựng NTM với các nội dung, chỉ tiêu thi đua sát với thực tế của từng địa phương. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát các tiêu chí, hạng mục công trình, thống nhất nội dung “chung sức” cho phù hợp.

Hà Tĩnh: Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới - củng cố “trận địa lòng dân” vững chắc

Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Can Lộc cùng với lực lượng dân quân giúp Nhân dân xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc xây dựng NTM.

Tính từ năm 2010 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành nhận đỡ đầu 7 xã khó khăn trong toàn tỉnh. Đến nay, đã có 5 xã cán đích NTM gồm: Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh), Sơn Phú (Hương Sơn), Đức Đồng (Đức Thọ), Mai Phụ và Thạch Mỹ (Lộc Hà). Riêng xã Hương Lâm và Phúc Đồng (Hương Khê) đang phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2022.

Dấu ấn của sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh được thể hiện thông qua các công trình, phần việc cụ thể, hỗ trợ giúp đỡ các địa phương xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở, công trình phúc lợi, dân sinh, giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo... góp phần giúp các địa phương hoàn thành các tiêu chí NTM.

Hà Tĩnh: Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới - củng cố “trận địa lòng dân” vững chắc

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Nghi Xuân, lực lượng dân quân tự vệ ra quân giúp Xuân Thành xây dựng xã NTM kiểu mẫu. (Ảnh: Đức Đồng).

Hiệu quả từ hoạt động đồng hành, chung tay, góp sức của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, từ năm 2010 đến nay, Bộ CHQS tỉnh và ban CHQS 13 huyện, thành phố, thị xã đã huy động hơn 130.000 ngày công của cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực và dân quân tự vệ cùng các phương tiện, máy móc tham gia xây dựng NTM ở các xã khó khăn với tổng trị giá hơn 36,6 tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Những công trình, phần việc chung tay, góp sức của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh là những dấu ấn của sự chung sức, đồng lòng, xung kích trên mặt trận xây dựng NTM, qua đó góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương củng cố “trận địa lòng dân” ngày càng vững chắc”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast