Hà Tĩnh nhận nhiệm vụ diễn tập phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Ngày 2/3, Ban chỉ đạo Diễn tập Covid-19 Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai nhiệm vụ diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại sở chỉ huy và các điểm cầu trong toàn quân. Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh nhận nhiệm vụ diễn tập phòng chống dịch Covid-19

Đề mục của diễn tập được xác định là “Bộ Quốc phòng tổ chức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19)”.

Diễn tập lần này nhằm thống nhất trình tự nội dung, phương pháp phòng, chống khi có tình huống dịch Covid-19 ở các cấp độ; nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch Covid-19.

Thông qua diễn tập, đánh giá khả năng các nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình; sẵn sàng đối phó với một số tình huống phi truyền thống xảy ra.

Hà Tĩnh nhận nhiệm vụ diễn tập phòng chống dịch Covid-19

Nội dung diễn tập gồm 5 vấn đề huấn luyện ứng với 5 cấp độ dịch gồm: Cấp độ 1 (có trường hợp bệnh Covid-19 xâm nhập vào nước ta), cấp độ 2 (dịch Covid-19 có thể lây nhiễm thứ phát trong nước), cấp độ 3 (dịch Covid-19 lây lan trên 20 người đến 1.000 người mắc bệnh), cấp độ 4 (dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng từ trên 1.000 người đến 3.000 người), cấp độ 5 (dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng với trên 3.000 người đến 30.000 người mắc và đã lây lan vào một số đơn vị trong quân đội).

Trên cơ sở nội dung chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt mục đích, yêu cầu; phổ biến ý định, kế hoạch, nội dung, chương trình, thời gian chuẩn bị diễn tập phòng, chống và ứng phó với dịch Covid-19.

Đồng thời tiến hành phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị và các lực lượng thực binh triển khai mọi công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập đạt kết quả cao.

Hà Tĩnh nhận nhiệm vụ diễn tập phòng chống dịch Covid-19

Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thông qua diễn tập nhằm bồi dưỡng, thống nhất trình tự, phương pháp, nâng cao trình độ, năng lực chỉ đạo, phối hợp hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị, thực hành phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, đánh giá khả năng, nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch Covd-19 và sẵn sàng đối phó với một số tình huống phi truyền thống khác.

Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tích cực khẩn trương chuẩn bị tốt mọi mặt công tác chuẩn bị sát với thực tế và yêu cầu, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị; kết hợp chặt chẽ việc chỉ đạo và tham gia diễn tập gắn với làm tốt công tác phòng, chống dịch và xử trí các tình huống ở cấp độ cao hơn; hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau khi diễn tập.

Hà Tĩnh nhận nhiệm vụ diễn tập phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast