Hà Tĩnh tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ

Thường trực tỉnh uỷ vừa có buổi làm việc với BCĐ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh gắn với diễn tập phòng chống khủng bố nhằm đánh giá kết quả công tác diễn tập năm 2011. Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Từ ngày 28 - 30/7, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ gắn với diễn tập phòng chống khủng bố, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí và phương tiện kỹ thuật.

Để chuẩn bị cho diễn tập, tỉnh đã đầu tư xây dựng hệ thống công sự trận địa, đắp sa bàn địa hình đúng thời gian, bảo đảm quy cách, chất lượng. Đồng thời tỉnh đã huy động hơn 1.500 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang địa phương, gần 1 ngàn sinh viên và quần chúng nhân dân và nhiều tàu thuyền, xe, máy chuyên ngành quân sự, công an, biên phòng, nhiều lại vũ khí, khí tài, phương tiện kỹ thuật.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: các sở, ngành cần tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức, xây dựng tổ chức cơ sở vững mạnh toàn diện, quan tâm công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: các sở, ngành cần tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức, xây dựng tổ chức cơ sở vững mạnh toàn diện, quan tâm công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ

Thành công nhất của cuộc diễn tập là đã làm chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành, nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì từ các địa phương, đơn vị và quân, dân tỉnh nhà về khu vực phòng thủ, xây dựng khu vực phòng thủ theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị và xây dựng các lực lượng vũ trang địa phương trong điều kiện mới.

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ gắn với phòng chống khủng bố đã khơi dậy truyền thống đấu tranh vũ trang của quân và dân Hà Tĩnh, làm phong phú thêm những kinh nghiệm trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh và thế trận lòng dân… trong xây dựng khu vực phòng thủ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao kết quả của đợt diễn tập, tỉnh biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của từng tập thể, cá nhân, của các ban, ngành, đoàn thể trong diễn tập khu vực phòng thủ gắn với diễn tập phòng chống khủng bố của tỉnh.

Bên cạnh đó, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ cũng đã chỉ ra 1 số tồn tại và đề nghị các địa phương, đơn vị, các sở, ngành tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức, xây dựng tổ chức cơ sở vững mạnh toàn diện, quan tâm công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị quân sự, công an, biên phòng chuẩn bị hoàn thành báo cáo theo ngành dọc và hoàn thiện báo cáo chung để gửi quân khu; các cấp, ngành cũng phải hoàn thiện các văn kiện để lưu trữ, rút kinh nghiệm để cho đợt diễn tập 5 năm tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast