Hàn-Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên mùa Xuân

Ngày 18/4, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết các lực lượng hỗn hợp của Hàn Quốc và Mỹ đã khởi động cuộc tập trận chung mùa Xuân không có diễn tập thực địa.

Hàn-Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên mùa Xuân

Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn tại Pocheon, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Thông báo của JCS cho biết chương trình Huấn luyện Bộ Chỉ huy hỗn hợp (CCPT) giả lập trên máy tính sẽ diễn ra trong 9 ngày, với sự tính toán toàn diện về khả năng sẵn sàng phòng thủ phối hợp của hai nước đồng minh. Thông cáo nêu rõ: “Cuộc huấn luyện lần này sẽ mang đến cơ hội nâng cao khả năng tác chiến phối hợp của quân đội Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời củng cố hơn nữa thế trận phòng thủ phối hợp của hai đồng minh”.

Cuộc tập trận mùa Xuân năm nay ban đầu được lên kế hoạch tổ chức trong tháng 3, song Hàn Quốc và Mỹ đã hoãn đến tháng 4 do cùng thời điểm với cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc, diễn biến đại dịch COVID-19 cùng một số lý do khác. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh truyền thông nhà nước Triều Tiên cuối tuần qua thông báo nước này đã phóng một tên lửa dẫn đường chiến thuật mới nhằm tăng cường hiệu quả của các chiến dịch hạt nhân chiến thuật. Bình Nhưỡng thường chỉ trích các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ là tập dượt cho chiến tranh xâm lược Triều Tiên.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast