Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các địa phương

(Baohatinh.vn) - Ngày 28/7, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Sở Y tế Hà Tĩnh đã đi kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại thị xã Kỳ Anh và các bệnh viện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn.

Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các địa phương

Đại tá Nguyễn Tất Nhân kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất, trang bị phòng dịch...

Tại TX Kỳ Anh, Đại tá Nguyễn Tất Nhân - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, thị xã là địa phương liên tục có công dân từ vùng dịch trở về thực hiện cách ly, phòng dịch.

Hiện nay, điểm cách ly khu ký túc xá Mitraco (P. Kỳ Thịnh), có gần 800 công dân cách ly y tế khi trở về từ các nước Lào và Thái Lan. Các cơ quan, ban ngành, địa phương đã chủ động làm tốt công tác phối hợp trong tiếp nhận và tiến hành cách ly.

Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các địa phương

...và quán triệt các nội dung phòng dịch cho Ban CHQS thị xã Kỳ Anh

Chính ủy Bộ CHQS tỉnh yêu cầu cán bộ, chiến sỹ LLVT thị xã Kỳ Anh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, nêu cao tinh thần hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, đồng thời tăng cường, bổ sung quân số phục vụ, chốt chặn tại điểm cách ly, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Ban CHQS thị xã Kỳ Anh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền cho bà con Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, khai báo chặt chẽ thông tin cá nhân liên quan từ vùng dịch trở về. Bên cạnh đó, chuẩn bị các phương án, bổ sung, sắm mới cơ sở vật chất để sẵn sàng tiếp nhận thêm công dân cách ly tập trung.

Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các địa phương

Trong ngày, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cũng đã đi kiểm tra việc đón tiếp người bệnh đến khám tại các bệnh viện huyện Vũ Quang, Hương Khê, Hương Sơn.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kích hoạt và triển khai nghiêm túc việc khám, sàng lọc, phân loại bệnh nhân ngay tại cổng bệnh viện; hạn chế người thăm nuôi bệnh nhân; chuẩn bị vật tư, hoá chất, phòng cách ly để thực hiện công tác điều trị khi có bệnh nhân.

Yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương rà soát, củng cố và thực hiện nghiêm các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh đã ban hành.

Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các địa phương

...động viên cán bộ, chiến sỹ tại Khu cách ly Cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Các đơn vị y tế dự phòng tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát người từ Đà Nẵng trong vòng 14 ngày, hướng dẫn khai báo y tế và cách ly tại nhà theo quy định; kịp thời lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ. Tập trung điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan, tuyên truyền vận động người dân thực hiện khai báo y tế khi đi từ vùng dịch về.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, tính đến ngày 27/7/2020 toàn tỉnh đã rà soát, thống kê được 2.859 trường hợp đi từ Đà Nẵng về. Các trường hợp này đều được tiến hành điều tra dịch tễ, khám sàng lọc và tổ chức cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast