Lan tỏa phong trào học và làm theo Bác ở Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phong trào học và làm theo gương Bác trong cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh đang thực sự lan tỏa sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Mỗi tập thể, cá nhân theo chức trách nhiệm vụ của mình đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ cao hơn.

lan toa phong trao hoc va lam theo bac o bo doi bien phong ha tinh

Một cuộc họp của Chi bộ Phòng Chính trị BĐBP tỉnh

“Phát huy những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03, ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã tập trung quán triệt sâu sắc, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả, tạo được sự chuyển biến tích cực trong toàn lực lượng. Trong đó, chú trọng đi vào thực chất thông qua việc tổ chức đăng ký thực hiện các chuẩn mực đạo đức, tiêu chí theo quy định phù hợp với chức trách nhiệm vụ được giao của từng cá nhân, đơn vị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường chỉnh đốn Đảng; đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng và đơn vị…” - Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh - Chính ủy, Bí thư Đảng ủy BĐBP Hà Tĩnh cho biết.

Cuộc họp Chi bộ Phòng Chính trị BĐBP tỉnh đánh giá tình hình hoạt động tháng 6, triển khai nhiệm vụ tháng 7 càng về cuối không khí càng diễn ra sôi nổi. Các ý kiến đảng viên chủ yếu tập trung vào soát xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ, gắn với nội dung đăng ký làm theo Bác trong tháng của từng cá nhân. Kết thúc buổi sinh hoạt, Đại tá Nguyễn Thái Bình - Bí thư Chi bộ, Chủ nhiệm Chính trị đã tuyên dương những cá nhân đạt thành tích xuất sắc, trong đó, tiêu biểu là Đại úy Hồ Văn Hà - Trợ lý Tuyên huấn đã tận tụy, năng nổ, mang lại kết quả cao trong thực thi nhiệm vụ.

Không riêng Chi bộ Phòng Chính trị mà 8 chi bộ trực thuộc và 55 chi bộ nhỏ trong toàn Đảng bộ BĐBP tỉnh đều đưa chuyên đề học tập và làm theo gương Bác vào nội dung sinh hoạt thường kỳ cả trong chi bộ và tổ, đội. Thông qua các đợt học tập, các buổi sinh hoạt, hầu hết đảng viên, cán bộ, chiến sỹ đều thấm nhuần sâu sắc tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điều quan trọng hơn đó là phong trào học Bác, làm theo Bác đã thực sự hiện hữu trong mỗi cán bộ, chiến sỹ ở mọi lúc, mọi nơi, mọi lĩnh vực công tác.

lan toa phong trao hoc va lam theo bac o bo doi bien phong ha tinh

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh giúp xã Hương Vĩnh làm đường bê tông.

Trên lĩnh vực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, chung tay bảo vệ sự bình yên trên hai tuyến biên phòng, xây dựng NTM hay giúp dân phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai…, họ thực sự là những tuyên truyền viên, những chiến sỹ xung kích có mặt ở mọi hang cùng, ngõ hẻm, không kể ngày đêm kiên trì, tận tụy với công việc, theo quan điểm “Làm hết việc, không kể thời gian”.

Những chiến sỹ trên mặt trận đấu tranh với các loại tội phạm học Bác về đề cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, sáng tạo, khắc phục khó khăn, dũng cảm đấu tranh thắng lợi mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, triệt phá thành công nhiều chuyên án, vụ án, nhất là ma túy, được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân đánh giá cao. Chỉ tính riêng những tháng đầu năm 2017, lực lượng đã đấu tranh thắng lợi 19 chuyên án, vụ án, bắt 30 đối tượng, thu 98 bánh hêrôin, 21.402 viên ma túy tổng hợp, 60 kg cần sa, 409 kg pháo nổ, 9 súng tiểu liên AK và nhiều tang vật khác.

Thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết, hội nhập và hợp tác quốc tế, BĐBP Hà Tĩnh được Bộ Tư lệnh Biên phòng đánh giá là điểm sáng trong công tác đối ngoại của BĐBP cả nước. Trong đó, tiêu biểu là phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng của bạn Lào trong đấu tranh phòng chống tội phạm; tổ chức tập huấn cho lực lượng bảo vệ biên giới của bạn, phát huy hiệu quả trạm xá quân dân y tại bản Thoọng Pẹ và hoạt động kết nghĩa giữa lực lượng bảo vệ biên giới và cụm dân cư hai bên biên giới…

Có thể khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị 05 trong Đảng bộ BĐBP tỉnh được triển khai nghiêm túc, đồng bộ, thiết thực, hiệu quả và có sức lan tỏa rộng khắp. Sau 1 năm thực hiện, toàn lực lượng có 19 tập thể, 111 cá nhân tiêu biểu được các cấp khen thưởng; riêng Đại úy Lê Kiếm Sơn - Phòng Phòng chống ma túy và Tội phạm được vinh danh một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast