Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh: Viết tiếp trang sử vàng!

(Baohatinh.vn) - Viết tiếp trang sử vàng truyền thống của quân đội, lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Tĩnh đang ngày đêm kiên trì, quyết tâm nỗ lực, phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tạo dấu ấn rõ nét trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương.

Xây dựng “ngôi nhà thứ hai” ở Thạch Hà

Doanh trại của Ban CHQS huyện Thạch Hà một ngày giữa đông nổi bật trên nền trời xanh thắm. Đây là doanh trại khang trang, hiện đại, chính quy, xanh - sạch - đẹp nhất LLVT Hà Tĩnh.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh: Viết tiếp trang sử vàng!

Các nữ quân nhân LLVT Thạch Hà đang chăm sóc cây cảnh, ghép dọn khuôn viên cho “ngôi nhà thứ hai”.

Mái nhà chung của những quân nhân được xây dựng cách đây hơn 2 năm với tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng này là hình mẫu tham quan, học tập của toàn Quân khu 4. Ở đây, ngoài sự ngăn nắp, trật tự, cảnh quan môi trường sạch đẹp thì những người lính còn được huấn luyện, công tác, sinh hoạt, nghỉ ngơi trong khuôn viên doanh trại rộng đến 14.000 m2, các tuyến đường đều thảm nhựa, có đủ các loại sân thể thao (tennis, bóng chuyền, cầu lông, bàn bi-a, bãi tập thể lực), hệ thống điện chiếu sáng đạt chuẩn, có biển bảng đẹp...

Thượng úy Thái Thị Vân (nhân viên bảo mật) chia sẻ: “Đơn vị là ngôi nhà thứ hai nên việc xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp là việc làm thường ngày và là trách nhiệm của mỗi người lính. Ngoài nguồn kinh phí huy động được, sự giúp đỡ của các lực lượng khác, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đều không quản ngày đêm, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ để ghép dọn phòng làm việc, chăm sóc cây cảnh, chỉnh trang cảnh quan, dọn dẹp khuôn viên, sửa chữa các hạng mục có dấu hiệu xuống cấp, chăm sóc vườn tăng gia và vườn thuốc nam...”.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh: Viết tiếp trang sử vàng!

Doanh trại của Ban CHQS huyện Thạch Hà được xem là đẹp nhất LLVT Hà Tĩnh.

Thượng tá Phan Huy Tiệp - Chính trị viên Ban CHQS huyện Thạch Hà phấn khởi chia sẻ: “Từ khi chuyển về doanh trại mới đến nay, chúng tôi đã vận động, huy động được hàng nghìn ngày công và hơn 4,7 tỷ đồng để chỉnh trang khuôn viên đơn vị. Qua đó đã hoàn thiện, đồng bộ được hệ thống cơ sở vật chất, có vườn tăng gia đẹp, nhà để xe rộng rãi, nhà bếp khang trang, phòng ở và phòng làm việc có máy tính, điều hòa, ti vi và các tiện nghi hiện đại khác. Chúng tôi cũng đã trồng được hàng trăm cây bóng mát, 150 chậu cây cảnh, hơn 1.000 m2 thảm cỏ, bố trí thêm ghế đá... Cảnh quan, khuôn viên lý tưởng nên cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị rất phấn khởi, tự hào, có ý thức xây dựng và bảo vệ”.

Cẩm Xuyên - điển hình tuyển gọi thanh niên nhập ngũ

Từ nhiều năm nay, Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên luôn được Quân khu 4, tỉnh, các đơn vị nhận quân đánh giá cao trong công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ. Để có được kết quả đó, cơ quan quân sự các cấp trên địa bàn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đồng cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chặt chẽ, toàn diện các mặt về công tác tuyển quân. Ban CHQS huyện, các xã cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp trong thực hiện quy trình công tác tuyển quân, chú trọng phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả của hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh: Viết tiếp trang sử vàng!

Các thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Cẩm Xuyên trao đổi kế hoạch, phương án thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, cơ quan quân sự các cấp ở Cẩm Xuyên cũng đã tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân và công dân trong độ tuổi nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Cùng với việc đăng ký và quản lý nguồn công dân nhập ngũ chặt chẽ, công tác khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cũng được thực hiện nghiêm túc, chất lượng ngay từ xã, thị trấn với các trang thiết bị hiện đại nhằm phân loại chính xác, khám tuyển khách quan.

Ngoài ra, Cẩm Xuyên cũng đã chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức học tập chính trị và gặp gỡ, tặng quà cho tân binh, tổ chức tốt ngày hội tòng quân...

Thượng tá Trần Danh Thắng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Năm 2022, chúng tôi đã làm tốt tất cả các khâu để tuyển gọi 158 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại các đơn vị như Vùng 3 Hải quân, Sư đoàn 324 (Quân khu 4), Cảnh sát Biển, Trung đoàn 841 và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh. Với tinh thần “tuyển người nào, chắc người đó”, chúng tôi đã thực hiện nguyên tắc, đúng thủ tục, đúng quy trình và lựa chọn được những công dân ưu tú nhất lên đường làm nhiệm vụ. Hiện nay, chúng tôi cũng đã hoàn thành việc khám sức khỏe ở cấp huyện và các phần việc khác để chuẩn bị phát lệnh gọi nhập ngũ đến 164 công dân đủ điều kiện nhập ngũ”.

Hương Khê chú trọng nâng cao kiến thức QP-AN

Là huyện miền núi với nhiều yếu tố khó khăn nhưng từ nhiều năm nay huyện Hương Khê được xem là một trong những điểm sáng trong việc trang bị, nâng cao kiến thức về QP-AN cho các đối tượng. Hoạt động giáo dục QP-AN được thực hiện cho tất cả các thành phần từ cán bộ, đảng viên, học sinh, chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân. Qua đó đã góp phần giúp các đối tượng phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác, ý chí tự cường, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh: Viết tiếp trang sử vàng!

Ban CHQS huyện Hương Khê trang bị kiến thức QP-AN cho các chức sắc, chức việc tôn giáo.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh, sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự vào cuộc đồng bộ của các tổ chức đoàn thể, Hương Khê đã tổ chức thực hiện công tác giáo dục QP-AN một cách bài bản, hiệu quả, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện sát thực tế. Ngoài ra, hội đồng giáo dục QP-AN từ huyện đến xã cũng đã làm tốt công tác tham mưu, nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thượng tá Nguyễn Hoài Nam - Chính trị viên Ban CHQS huyện Hương Khê cho biết: “3 năm gần đây, Hương Khê đã tổ chức 7 đợt giáo dục QP-AN cho 10.560 học sinh, 9 lớp với 707 người là đối tượng 3 và 4; lồng ghép giáo dục QP- AN với học chính trị cho 1.023 đảng viên mới và đối tượng cảm tình Đảng; mở 1 lớp cho 55 vị chức sắc, chức việc tôn giáo. Trong quá trình tổ chức thực hiện, chúng tôi chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp để phù hợp với từng đối tượng và đạt mục tiêu, hiệu quả cao nhất. Chất lượng giáo dục luôn được đánh giá ở tốp đầu”.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh: Viết tiếp trang sử vàng!

Ban CHQS huyện Hương Khê không ngừng đổi mới nội dung, phương thức và có sự phối hợp chặt chẽ với các phòng ngành, địa phương, đơn vị để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục QP-AN cho các đối tượng.

Đại tá Mai Ngọc Việt - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng mỗi người lính, mỗi đơn vị bộ đội trong LLVT Hà Tĩnh đều luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong bất cứ lĩnh vực, nhiệm vụ công tác nào cũng đều có những nhân tố xuất sắc, điển hình đóng vai trò đầu tàu cho phong trào chung của toàn lực lượng. Qua đó góp phần quan trọng trong việc xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, tạo điều kiện để phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn”.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast