Những người lính mặc áo Blouse ở Hà Tĩnh “sáng về y đức, sâu về y thuật, vững về y lý”

(Baohatinh.vn) - Với phương châm “tất cả vì người bệnh”, đội ngũ y bác sĩ ở Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã không ngừng trau dồi, rèn luyện để “sáng về y đức, sâu về y thuật, vững về y lý”, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho quân nhân và Nhân dân trên địa bàn.

Những người lính mặc áo Blouse ở Hà Tĩnh “sáng về y đức, sâu về y thuật, vững về y lý”

Các quân y ở Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh luôn tận tâm, tận lực trong KCB và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Đầu giờ sáng nhưng các điểm khám chữa bệnh thuộc Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều bệnh nhân đến làm thủ tục khám, điều trị. Trung tá, bác sĩ CKI Đinh Sỹ Đức cùng cán bộ, y sĩ, bác sĩ và nhân viên các phòng chức năng tất bật với việc tiếp nhận hồ sơ, khám bệnh, kê đơn, cấp thuốc, trao đổi phác đồ điều trị... Dẫu vất vả, bận rộn, căng thẳng nhưng những người lính khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm, niềm nở và thân thiện với người bệnh.

Trung tá, bác sĩ CKI Đinh Sỹ Đức chia sẻ: “Bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh xá chủ yếu là quân nhân ở các đơn vị bộ đội, đối tượng đăng ký bảo hiểm, đối tượng chính sách, người cao tuổi... trên địa bàn thành phố. Hằng ngày, lượng người đến điều trị khá đông nên chúng tôi luôn phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm của những người thầy thuốc mặc áo lính, luôn tận tâm, tận lực, xem người bệnh như người thân của mình”.

Những người lính mặc áo Blouse ở Hà Tĩnh “sáng về y đức, sâu về y thuật, vững về y lý”

Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại được đưa vào sử dụng để nâng cao chất lượng KCB.

Mấy năm nay bị bệnh tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu... nên bà Đặng Thị Nhung (73 tuổi, tổ dân phố Đại Đồng, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) thường xuyên đến Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh để khám, tư vấn, chữa trị.

Bà Nhung tâm sự: “Đến đây, tôi không chỉ được các y, bác sĩ ân cần, tận tình thăm khám, điều trị, cấp thuốc chữa bệnh mà còn được tư vấn, hướng dẫn về chế độ sinh hoạt, ăn uống, tập thể dục... Tôi rất quý trọng và coi các thầy thuốc bộ đội như người thân của mình”.

Những người lính mặc áo Blouse ở Hà Tĩnh “sáng về y đức, sâu về y thuật, vững về y lý”

Quân y đến tận nhà thăm khám, điều trị cho cụ Võ Tá Khuê ở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh).

Cũng như nhiều bệnh nhân điều trị ngoại trú khác, cụ Võ Tá Khuê (87 tuổi, tổ dân phố 6, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi tuổi cao sức yếu, lại bị bệnh tiểu đường, huyết áp, xương khớp... không tự đi lại được. Vì con cái ở xa nên mỗi khi bị cơn đau hành hạ là tôi phải nhờ các quân y bệnh xá đến thăm khám, cấp thuốc, điều trị ngay tại nhà. Các anh, các chị ấy luôn sẵn sàng chăm sóc, tận tâm giúp đỡ”.

Trạm xá Bộ CHQS tỉnh cũng là địa chỉ đáng tin cậy của CBCS trong lực lượng mỗi khi đau ốm hay cần tư vấn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Binh nhì Nguyễn Xuân Quang - chiến sĩ thuộc Đại đội 5, Tiều đoàn 2 (Trung đoàn 841) chia sẻ: “Em bị bệnh viêm loét dạ dày, hiện đang nhập viện điều trị tại Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh. Vào đây, em đã được quân y khám, điều trị, tư vấn chế độ ăn uống... nên bệnh tình đã thuyên giảm”.

Những người lính mặc áo Blouse ở Hà Tĩnh “sáng về y đức, sâu về y thuật, vững về y lý”

Kiểm tra sức khỏe định kỳ cho quân nhân trong các đơn vị bộ đội trên địa bàn.

Để hoàn thành tốt chức trách của mình, mỗi cán bộ, nhân viên ở cơ sở y tế này đều luôn xem việc trau dồi y đức, nâng cao y thuật, vững vàng y lý là động lực, mục tiêu phấn đấu. Các vấn đề nêu trên cũng là những nội dung quan trọng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị.

Đại úy, bác sĩ Trần Hậu Hòa - Phó Bí thư Chi bộ Bệnh xá Bộ CHSQ tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: “Chúng tôi luôn quan tâm, ưu tiên xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ có chuyên môn cao, tay nghề giỏi, đạo đức trong sáng, luôn tận tụy, hết lòng phục vụ người bệnh. Tất cả mọi người, mọi việc làm và hành động ở đây đều hướng tới người bệnh, vì người bệnh".

Những người lính mặc áo Blouse ở Hà Tĩnh “sáng về y đức, sâu về y thuật, vững về y lý”

Chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách, người già neo đơn ở thành phố Hà Tĩnh.

Cùng với xây dựng đội ngũ, chăm lo “y đức” thì hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc ở Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cũng không ngừng được đầu tư xây dựng, mua sắm, hoàn thiện. Hiện nay, bệnh xá đã được đầu tư 14 phòng chức năng và 20 phòng điều trị khá khang trang, hiện đại; các máy móc như: máy xét nghiệm sinh hóa, máy xét nghiệm huyết học, máy nội soi, máy kéo giãn cột sống, máy siêu âm, X-quang, điện tim... đã được trang bị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Những người lính mặc áo Blouse ở Hà Tĩnh “sáng về y đức, sâu về y thuật, vững về y lý”

Quân y Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Hương Trạch (huyện Hương khê).

Trung tá, bác sĩ Lê Xuân Định - Bệnh xá trưởng Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Mỗi năm, Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho trên 9.000 bệnh nhân là bộ đội và Nhân dân vùng lân cận. Ở đây, tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh đạt 90%, công suất sử dụng giường bệnh đạt 86,6%.

“Bên cạnh đó, trong các đợt hành quân giã ngoại, xây dựng NTM và các chương trình đồng hành nơi biên cương, hải đảo, chúng tôi cũng tích cực tham gia khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt đối tượng chính sách, người nghèo, các đối tượng yếu thế. Ngoài ra, Bệnh xá cũng phối hợp với y tế các địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 và chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, được cấp ủy, chính quyền, Nhân dân đánh giá cao” - Trung tá, bác sĩ Lê Xuân Định thông tin thêm.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast