Thường trực sẵn sàng chiến đấu, giữ yên biển trời quê hương

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dịp nghỉ Tết dương lịch 2018, Lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Tĩnh đã duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), tăng cường kiểm tra các địa bàn trọng điểm, đảm bảo bình yên hạnh phúc cho nhân dân.

thuong truc san sang chien dau giu yen bien troi que huong

CBCS Đảo Sơn Dương tuần tra bảo vệ bình yên biển đảo quê hương

Dù thời tiết khá khắc nghiệt, gió mùa Đông Bắc liên tục tăng cường nhưng cán bộ, chiến sỹ đảo Sơn Dương vẫn duy trì đều đặn việc tuần tra canh gác đảm bảo quân số. Đảo trưởng Nguyễn Đức Cu cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong các ngày lễ Tết dương lịch, cán bộ, chiến sỹ luôn đặt trong tư thế SSCĐ lên hàng đầu, vững chắc tay súng, bám trụ nơi đầu sóng, ngọn gió để đảm bảo bình yên cho biển đảo quê hương”.

Chủ động, khẩn trương triển khai công tác trực chiến là không khí chúng tôi ghi nhận tại Trung đoàn 841 - BCHQS tỉnh trong những ngày qua. “Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, đơn vị đã phân công lực lượng ứng trực 100% quân số hạ sỹ quan chiến sỹ, 50% quân số sỹ quan chỉ huy trong 3 ngày lễ. Gác lại niềm vui sum họp cùng gia đình các cán bộ, chiến sỹ luôn đặt trọng trách cao cả lên trên hết, vững chắc tay súng, bảo đảm bình yên và hạnh phúc cho nhân dân”, thượng tá Nguyễn Văn Đệ - Trung đoàn trưởng cho hay.

Được biết, theo nhiệm vụ được phân công, các đơn vị, tổ tuần tra, kiểm soát liên tục tăng cường về tần suất và mở rộng phạm vi làm việc nhằm bảo đảm an toàn cho từng khu vực và mục tiêu trọng điểm; duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, nắm tình hình địa bàn để xử lý kịp thời mọi tình huống, nhất là công tác phòng, chống cháy, nổ.

thuong truc san sang chien dau giu yen bien troi que huong

Lực lượng vệ binh tăng cường tuần tra kiểm soát trong những ngày lễ trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Tại Đức Thọ, ngoài việc thường xuyên theo dõi, dự báo chính xác tình hình, các địa bàn trọng điểm, các khu vực giáp ranh... nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý các tình huống có thể xẩy ra, lực lượng Quân sự huyện còn phối hợp chặt chẽ với Công an huyện tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn. Các xã, thị trấn đều có kế hoạch trực SSCĐ theo kế hoạch được giao...

“Thực hiện kế hoạch trực chiến, trực SSCĐ của cấp trên, chúng tôi cũng đã bố trí 50% quân số tại đơn vị nhằm đảm bảo nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, trực phòng không, kiểm soát các hoạt động nắm tình hình địa bàn, tuyệt đối không để bị động và bất ngờ…”, Trung tá Trịnh Xuân Linh - Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Đức Thọ cho biết.

Theo lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, trong dịp này, ngoài việc tăng cường quân số trực chiến, trực SSCĐ, các đơn vị còn tổ chức cho anh em sinh hoạt văn nghệ và giao lưu thể dục - thể thao để mang tới không khí ngày nghỉ lễ đầm ấm, vui tươi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast