Thượng úy trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn

(Baohatinh.vn) - Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và phong trào công tác Đoàn, Thượng úy Trần Công Đại - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) là một trong những tấm gương tiêu biểu của thanh niên huyện nhà.

Thượng úy trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn

Công việc chính của anh là tham mưu cho Ban chỉ huy đơn vị trong các mặt công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Kỳ Anh trong một gia đình thuần nông, bố mất sớm, một mình mẹ nuôi 3 anh em ăn học. Ngay từ nhỏ, cậu bé Đại đã nuôi nấng cho mình giấc mơ “đeo sao đội mũ”.

Anh tâm sự: “Ước mơ được trở thành công an được nhen nhóm từ ngày bé, bởi rất thích hình ảnh các chiến sĩ mặc quân phục, mang quân hàm ngày đêm chiến đấu, bảo vệ bình yên cho nhân dân - được chiếu qua những thước phim”

Theo đó, anh quyết tâm học tập và thi đậu vào ngành Trinh sát chống phản động - Học viện An ninh nhân dân. Năm 2014, sau khi ra trường, Đại được điều động về công tác tại Đội Tổng hợp - Công an huyện Nghi Xuân.

Thượng úy trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn

Đoàn thanh niên Công an huyện Nghi Xuân tham gia giúp Trường mầm non thị trấn Nghi Xuân khắc phục hậu quả bão lũ

Công việc chính của anh là tham mưu cho Ban chỉ huy đơn vị trong các mặt công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Việc chuyên môn bận rộn nhưng Thượng úy Trần Quang Đại vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một Phó Bí thư Đoàn.

Anh bộc bạch: “Vì đam mê với các hoạt động Đoàn nên tôi luôn cố gắng dành thời gian để tham gia. Hoạt động Đoàn giúp tôi trưởng thành, cống hiến một phần cho đơn vị, cho xã hội. Suốt thời gian qua, bản thân đã tổ chức, chỉ đạo đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thể dục – thể thao, chung tay xây dựng nông thôn mới, xung kích vì cộng đồng, tăng cường mối quan hệ giao lưu, phối hợp. Có thể nói, công tác Đoàn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của tôi”.

Thượng úy trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn

Với những nỗ lực của bản thân, Thượng úy Trần Quang Đại đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn

Thượng úy Trần Quang Đại còn đảm nhiệm vai trò nhóm trưởng nhóm nghiên cứu Xung kích – Công an huyện Nghi Xuân, chủ nhiệm, phụ trách câu lạc bộ pháp luật, nghiệp vụ của Đoàn Thanh niên. Bản thân anh cùng các thành viên khác đã hoàn thành xuất sắc các bài dự thi, bài tìm hiểu và đạt một số giải thưởng như: 2 giải khuyến khích Cuộc thi tìm hiểu 70 năm truyền thống lực lượng An ninh Nhân dân, lực lượng Cảnh sát giao thông…

Gần 5 năm công tác, Thượng úy Trần Công Đại đã đạt nhiều thành tích không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn cả công tác Đoàn. Năm 2015, anh được bình chọn là 1 trong 10 thanh niên tiêu biểu của Công an tỉnh; nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” (từ năm 2015 – 2017); giấy khen của Công an Hà Tĩnh về thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong 2 năm thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong Công an Hà Tĩnh giai đoạn 2016 – 2018…

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast