Trưởng thành sau mỗi buổi tập

Những ngày cuối tháng mười, chúng tôi có mặt trên bãi tập của Trung đoàn 841 thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh. Dù trời đã đứng bóng, nhưng khi nhìn những tân binh mới hai tháng tuổi quân rắn rỏi, tác phong nhanh nhẹn, khẩu lệnh, điều lệnh của các chiến sĩ vẫn dõng dạc, dứt khoát chúng tôi cảm nhận được họ đã trưởng thành sau mỗi buổi tập.

Thượng tá Nguyễn Văn Đệ- Trung đoàn trưởng Trung đoàn 841 cho biết: Trong lần tuyển quân đợt 2 năm nay, đơn vị nhận chiến sĩ ở 6 huyện, thị, thành trong tỉnh. Chất lượng của chiến sỹ đợt này cao hơn các năm trước từ sức khoẻ, trình độ văn hoá, năng khiếu...

Các chiến sỹ mới ở Trung đoàn 841 trong giờ học điều lệnh

Các chiến sỹ mới ở Trung đoàn 841 trong giờ học điều lệnh

Để đáp ứng như cầu cho việc huấn luyện, trung đoàn đã chuẩn bị chu đáo từ khâu soạn giáo án, tăng cường giáo viên cho đến việc chuẩn bị bãi tập; nơi ăn ở, sinh hoạt và học tập. Ngay từ đầu mùa huấn luyện, đơn vị đã nâng cấp mô hình học cụ với trị giá hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra chương trình huấn luyện cũng được nâng lên 3 tháng theo như quy định mới của Bộ Tổng tham mưu.

Khoá huấn luyện chiến sỹ mới đợt 2, năm 2012, ở Trung đoàn 841 đã trôi qua. Và kết quả là những tân binh ở nơi đây đã trưởng thành lên sau mỗi buổi tập.

Chiến sỹ Nguyễn Hữu Minh, quê ở huyện Cẩm Xuyên, đã tốt nghiệp Đại học Vinh, khoa Tài chính ngân hàng. Sau khi tốt nghiệp, Minh chưa có ý định nộp hồ sơ xin việc ở bất kỳ cơ quan nào mà viết đơn tình nguyện vào quân ngũ với mục đích là để rèn luyện.

Trò chuyện với chúng tôi, Minh chia sẽ: “ Cho dù em đã trải nghiệm môi trường quân ngũ qua những đợt đi tập quân sự khi còn học đại học, nhưng những ngày đầu vào đây mọi chế độ, nề nếp đều chính quy, đúng giờ giấc, điều kiện ăn ở, môi trường sinh hoạt thoải mái nên đã giúp chúng em tự tin hơn nhiều”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Minh là một trong những chiến sỹ tiêu biểu của đơn vị trong chấp hành chế độ, học điều lệnh và kết quả bắn phân đoạn vừa qua ở ba tư thế đều đạt giỏi.

“Đơn vị được giao huấn luyện các chiến sĩ mới, những ngày đầu có khó khăn do các tân binh chưa quen với thao trường, với các thuật ngữ quân sự, nhưng nay họ đã nắm được cơ bản các nội dung. Ngoài giờ luyện tập ở thao trường, duy trì các chế độ, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động như: diễn đàn an toàn, kỷ luật; sinh nhật đồng đội; giao lưu bóng đá, bóng chuyền… Các hoạt động được anh em tham gia hết sức nhiệt tình, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa chiến sĩ mới với chiến sĩ cũ và giữa các chiến sĩ mới với nhau”, Đại uý Võ Xuân Đắc, Chính trị viên Tiểu đoàn 2 tâm sự.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast