5 thói quen của bố khiến con sinh ra không lành lặn, chậm phát triển

Nếu bố còn mắc những thói quen tai hại này, mẹ cần nhắc nhở ngay để có thể sinh con ra khỏe mạnh.

Ai làm mẹ cũng mong muốn có thể sinh được đứa con khỏe mạnh, thế nhưng nếu con không được như ý thì đó không phải lỗi riêng của mẹ. Thói quen hàng ngày của bố cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng quyết định thai nhi trong bụng khỏe hay yếu, lành lặn hay bị dị tật bẩm sinh.

Cụ thể, nếu bố có những thói quen xấu dưới đây thì nguy cơ sinh ra con bị dị tật, teo não hoặc sinh non là rất cao. Vì vậy các mẹ phải nhắc bố tuyệt đối tránh nhé!

Bố hút thuốc lá

Rất nhiều ông bố lầm tưởng rằng việc bố hút thuốc lá, độc đâu thì bố chịu mà thôi. Thế nhưng sự thật là việc bố hút thuốc lá thường xuyên khiến mẹ bầu chịu rất nhiều tác động xấu.

5 thói quen của bố khiến con sinh ra không lành lặn, chậm phát triển

Sự thật là mẹ bầu hút thuốc lá thụ động (hít khói thuốc lá từ người khác) sẽ hít vào chất benzopyrene gây ung thư cao gấp 5 lần so với người trực tiếp hút thuốc.

Trong thuốc có hơn 20 thành phần độc hại, có thể làm cho nhiễm sắc thể và gen biến hóa, gây nguy hại nghiêm trọng cho phôi thai, có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non hoặc thai nhi tử vong.

Ngoài ra việc bố hút thuốc còn dễ làm cho thai nhi phát triển chậm, dị tật và bệnh tim bẩm sinh, gây mối hậu hoạ sức khỏe tiềm ẩn từ lúc khởi đầu sinh mạng, đồng thời còn gây nguy hại nhất định đến sự phát triển của não, trí tuệ thai nhi.

Vậy nên mẹ hãy nhắc bố bỏ ngay thói quen hút thuốc lá nếu muốn con được bảo vệ tốt nhất.

Bố thường xuyên uống rượu bia

Nếu bố nghiện rượu bia sẽ khiến con dễ phải đối mặt với những phát triển bất thường. Lý do vì chất cồn trong đó gây ảnh hưởng vô cùng xấu đến sức khỏe của con. Thai nhi dễ bị dị tật bẩm sinh, chậm phá triển hoặc khi lớn lên sẽ mắc phải tình trạng rối loạn về hành vi.

5 thói quen của bố khiến con sinh ra không lành lặn, chậm phát triển

Bởi vậy, ngay từ lúc chuẩn bị mang bầu, mẹ hãy nhắc nhở bố phải bỏ hẳn rượu bia đi, vừa hại chính bản thân của bố mà những người xung quanh cũng bị nhiễm bệnh thêm.

Bố nói lời khó nghe với mẹ bầu

Sau khi mang thai, hình dạng cơ thể thay đổi, không gợi cảm và thon gọn như trước, có lúc một vài ông bố bộc trực nói toẹt ra những lời chê bai của cơ thể bà bầu, cách làm này rất không tốt, không có lợi cho thai nhi phát triển.

Bố thường xuyên căng thẳng

5 thói quen của bố khiến con sinh ra không lành lặn, chậm phát triển

Stress dường như chiếm vị trí quan trọng trong đời sống hiện đại ngày nay. Stress có thể gây sảy thai, thậm chí tác động lớn tới việc phụ nữ có thể đậu thai hay không. Thậm chí, những lo lắng của người cha vẫn tác động không nhỏ tới tình trạng sảy thai của người mẹ.

Bố bắt mẹ "yêu" không đúng thời điểm

Chuyện "yêu" khi mang thai không hoàn toàn bị cấm kỵ. Tuy nhiên trong một số trường hợp mẹ bầu phải cấm tiệt chồng gần gũi, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến em bé trong bụng.

Ngoài ra, mẹ hãy nhắc bố thật nhẹ nhàng khi "yêu" nữa nhé. Việc "yêu" quá thô bạo hoặc không lành mạnh sẽ gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe của bé. Theo thống kê, bầu 3 tháng đầu có tới 10 – 18 % trường hợp sảy thai đều là do “yêu” sai cách.

5 thói quen của bố khiến con sinh ra không lành lặn, chậm phát triển

3 tháng cuối thai kỳ cũng là thời điểm mẹ bầu nên nhắc chồng không được gần gũi, thường mẹ bầu sẽ khá ngại “yêu” vì bụng to, cơ thể thường xuyên mệt mỏi. Quan hệ lúc này cũng dễ dàng khiến vi khuẩn đi vào âm đạo gây viêm nhiễm đồng thời dễ sinh non hơn.

Theo Gia đình mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast