6 thực phẩm giúp xương chắc khỏe mỗi ngày, nhất là loại thứ 2

Bước vào tuổi trung niên xương khớp của con người dần mất đi sự dẻo dai. Bạn hãy bổ sung vào bữa ăn hàng ngày những thực phẩm dưới đây:

Những loại cá giàu chất béo

Những loại cá béo như cá hồi, cá ngừ có phần mỡ rất giàu axit omega-3, đây là một chất có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch ngăn các phản ứng gây viêm khớp, giảm triệu chứng đau mỏi,..

Chính vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 tuần 2 lần bạn nên ăn từ 200-300g thịt cá béo, để bổ sung omega-3, giúp các khớp gối không bị đau mỏi.

6 thực phẩm giúp xương chắc khỏe mỗi ngày, nhất là loại thứ 2

Rau xanh và trái cây tươi

Trứng bình một ngày cơ thể con người cần cung cấp đủ 300 g rau xanh, 250 g trái cây mỗi ngày. Nếu bạn muốn giảm cân thì nên chọn các loại trái cây ít ngọt sẽ có lợi cho sức khỏe như cà chua, táo, ổi mỗi ngày. Rau trái chứa nhiều vitamin chống lão hóa, chất xơ tốt cho sức khỏe. Đồng thời, bạn cũng nên uống sữa vào các bữa phụ cung cấp nhiều canxi chống loãng xương. Các thực phẩm giàu canxi như cua đồng, cá nhỏ nguyên xương, tôm tép nguyên vỏ, đậu nành, sữa, cá hồi, bông cải xanh. Vitamin D có nhiều trong sữa, ngũ cốc, cá hồi, dầu gan cá thu.

Thực phẩm giàu chất sắt

Sắt tham gia cấu tạo hồng cầu rất tốt cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, để đảm bảo nhu cầu sắt hàng ngày, nên ăn những thức ăn giàu sắt như thịt nạc đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng, rau xanh, các loại đậu, ngũ cốc. Đồng thời, bạn hãy ăn nhiều rau xanh cung cấp nhiều vitamin C như rau ngót, rau muống, mồng tơi... để tăng hấp thu sắt.

6 thực phẩm giúp xương chắc khỏe mỗi ngày, nhất là loại thứ 2

Thực phẩm giàu acid folic

Thành phần acid folic tham gia cấu tạo hồng cầu. Bạn có thể bổ sung acidfolic thông qua thực phẩm như gan, cá, gia cầm, trứng, sữa. Ngoài ra, Acid folic có trong măng tây, các loại rau có màu xanh đậm. Acid folic cần thiết cho dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể để phục vụ các quá trình tạo mới của tế bào.

Uống đủ nước mỗi ngày

Trong cơ thể con người 70% là nước. Nước tham gia cấu tạo cơ thể, vận chuyển chất dinh dưỡng, đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể, điều hoà thân nhiệt, tham gia bảo vệ mô cơ quan. Chính vì vậy, bạn cần nạp đủ 2 lít nước mỗi ngày. Hãy uống nước thường xuyên Không đợi khát mới uống mà nên uống đủ nước cần thiếu. Bạn có thể uống bao gồm 60% nước lọc, 20% sữa, 20% nước trái cây. Như vậy vừa có đủ dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe.

Theo phunutoday

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast