Giải mã lý do tại sao bạn không nên uống nước trái cây vào bữa sáng?

Nhiều người có thói quen uống một ly nước ép trái cây vào bữa sáng. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Các nhà khoa học đã phát hiện uống nước ép trái cây có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2. Nước trái cây thiếu chất xơ và chứa lượng đường cao dẫn đến căn bệnh này.

Do đó, những bệnh nhân đái tháo đường không nên thay thế đồ uống có hàm lượng đường cao bằng nước trái cây để cải thiện tình trạng bệnh tật.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, uống một ly nước ép trái cây nhỏ mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe hơn là uống vào bữa sáng. Tuy nhiên, bạn nên ăn trái cây và rau xanh vào bữa sáng. Trái cây và rau xanh chứa năng lượng thấp lại rất giàu chất xơ và vi chất dinh dưỡng.

giai ma ly do tai sao ban khong nen uong nuoc trai cay vao bua sang

Các nhà khoa học còn khẳng định: “Trong nước ép trái cây và sinh tố có nhiều đường, vì vậy cần giảm bớt".

giai ma ly do tai sao ban khong nen uong nuoc trai cay vao bua sang

Đa số mọi người không hiểu những dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường tuýp 2. Vì vậy nếu bạn đang phải chịu đựng những cơn khát kéo dài, cảm thấy mệt mỏi, sụt cân không giải thích được và mắt mờ thì bạn cần phải tới gặp bác sĩ ngay lập tức. Đây có thể là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Căn bệnh này không thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể đề phòng bằng các triệu chứng cũng như dùng thuốc để đảm bảo đường huyết ổn định.

Theo Ngọc Huyền/Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast