"Hái" tiền từ dịch vụ chăm sóc sau sinh

(Baohatinh.vn) - Nếu như trước đây, chăm sóc trước và sau sinh cho sản phụ và em bé là khái niệm còn xa lạ với người dân TP Hà Tĩnh thì nay lại trở thành một dịch vụ tiện ích được nhiều gia đình chọn lựa. Dịch vụ này xuất phát từ những cá nhân hoạt động nhỏ lẻ tới các spa lớn, hiện đại, thu hút lượng khách hàng khá và đang trở thành nghề “hái ra tiền”.

 tien tu dich vu cham soc sau sinh

Sự có mặt của các trung tâm chăm sóc sau sinh đã đáp ứng nhu cầu làm đẹp của đông đảo chị em phụ nữ.

Nhiều năm trước, tại các cửa hàng mẹ và bé thường treo số điện thoại của người hành nghề chăm sóc sau sinh. Các bà mẹ nếu có nhu cầu sẽ tự liên hệ và trao đổi các thông tin dịch vụ. Chị Nhàn (phường Nam Hà) cho biết: “Cách đây 4 năm, khi mình sinh bé đầu lòng, ở Hà Tĩnh chưa hề có một spa nào chuyên chăm sóc sau sinh, trong một lần đi mua sắm đồ cho bé, mình đã nhìn thấy số điện thoại và liên hệ sử dụng dịch vụ. Thời điểm đó, giá mỗi lần chăm mẹ và tắm bé là 300.000 đồng. Mỗi ngày, nhân viên chăm sóc mẹ và bé sau sinh nhận khoảng chục trường hợp, trừ chi phí, họ kiếm tiền triệu mỗi ngày”.

Đời sống ngày càng nâng cao, nhận thấy nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ sau sinh ở TP Hà Tĩnh không hề nhỏ, chị Trần Thanh Hồng – bác sỹ sản khoa Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã cùng với bạn bè đầu tư mở cơ sở The Mom Spa. Đến nay, sau hơn 1 năm hoạt động, lượng khách sử dụng các dịch vụ ngày càng đông. Trung tâm đã mở rộng quy mô cơ sở 1 và mở thêm cơ sở 2 tại thị trấn Kỳ Anh. Vừa mới khai trương cơ sở 4 tại TP Hà Tĩnh, Công ty TNHH Mẹ và bé Hoàng Chi cũng hướng đến khai thác tiềm năng khách hàng tại đây.

Sau sinh, ngoài đau đớn về thể chất, sản phụ phải chịu đựng khá nhiều căng thẳng về tinh thần. Một tháng sau sinh là khoảng thời gian quan trọng, hiệu quả nhất để các bà mẹ thực hiện các liệu pháp chăm sóc sức khỏe. Dễ nhận thấy, các dịch vụ chăm sóc, mát xa sau khi sinh sở dĩ ngày càng thu hút khách hàng là bởi đã đánh trúng vào tâm lý muốn cải thiện mau chóng hình thể, vóc dáng của các sản phụ. Hơn nữa, phương pháp chăm sóc hiện đại kết hợp với những kinh nghiệm, bài thuốc cổ truyền đã giúp các bà mẹ thoát khỏi những sai lầm trong chăm sóc mẹ và bé sau sinh.

Chị Hảo (phường Nguyễn Du) trong lần sinh thứ 2 được một người bạn giới thiệu tới trung tâm chăm sóc sau sinh và đã rất hài lòng với kết quả. Chị Hảo cho biết: “Khi mang bầu bé thứ 2, sức khỏe kém hơn, hơn nữa, mình cũng lo khó lấy lại vóc dáng sau sinh nên đã tìm đến dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tại nhà. Lựa chọn gói chỉ với khoảng 6 triệu đồng nhưng mình và bé đã có 15 ngày được chăm sóc ban đầu như ý muốn”.

Nhu cầu ngày càng lớn của các chị em khiến hoạt động của những trung tâm chăm sóc trước và sau sinh diễn ra khá tấp nập. Hiện nay, các spa này đều có rất nhiều gói dịch vụ như: gói vip dành cho mẹ và bé, gói mẹ và bé bình thường, gói body mẹ, gói tan mỡ bụng, tắm bé, massage mặt… Mức giá dịch vụ tùy thuộc vào các gói chăm sóc nhưng chủ yếu dao động ở mức từ 1-7 triệu đồng. Ngoài ra, các spa này còn có thêm dịch vụ chăm sóc bà bầu như massage mặt, massage body giúp bà bầu giữ được làn da đẹp và giảm các triệu chứng đau mỏi cơ thể trong thời gian mang thai.

Hiện nay, bên cạnh các trung tâm chuyên nghiệp, dịch vụ cá nhân vẫn tiếp tục phát triển, phục vụ đối tượng khách hàng bình dân. Dịch vụ cá nhân này được cung cấp bởi những y tá kỳ cựu ở khoa sản hoặc những người học chuyên về chăm sóc mẹ và bé. Dịch vụ cá nhân thì đơn thuần hơn với các gói chăm sóc đơn giản như tắm bé, xoa bóp cho sản phụ nên giá cũng mềm hơn rất nhiều.

Chị N.T.H. – một trong những người chuyên cung cấp dịch vụ cá nhân cho biết: “Cùng với việc chăm mẹ và bé, tôi cũng tư vấn thực phẩm, dinh dưỡng cho sản phụ sau sinh. Ngoài ra, với kinh nghiệm của mình, tôi cũng có thể xử lý các trường hợp bị tắc sữa, cương sữa... Bình quân mỗi tháng, tôi thu nhập được 9-10 triệu đồng từ dịch vụ này”.

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast