Hay quên do đâu?

Tôi năm nay tôi 34 tuổi, tôi sinh con thứ hai cách đây 2 năm. Gần đây tôi thấy trí nhớ của mình rất kém, rất hay quên, nhiều khi tài liệu để sẵn trên bàn khi đi tôi cũng quên không cầm theo.

Xin bác sĩ cho lời khuyên để cải thiện tình trạng này.

Hay quên là tình trạng thường xuyên gặp ở phụ nữ sau sinh mà do nhiều nguyên nhân như áp lực công việc, cuộc sống, thiếu máu não, suy giảm nội tiết tố, thoái hóa tế bào thần kinh ....

Hay quên do đâu?

Phụ nữ sau sinh hay bị suy giảm trí nhớ

Để cải thiện tình trạnh không mong muốn này, lưu ý áp dụng một số biện pháp như: Sắp xếp công việc hợp lý, tránh thức khuya, tránh làm quá nhiều việc cùng một lúc, làm việc cần kết hợp với nghỉ ngơi, thư giãn.

Hạn chế uống nhiều chè đặc, cà phê vì đây là các chất có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới dinh dưỡng thần kinh, dễ gây mất ngủ, gây nghiện, làm suy giảm trí nhớ.

Chú ý chế độ dinh dưỡng, giữ trọng lượng cơ thể hợp lý. Cần ăn uống điều độ, không bỏ bữa, tăng cường các thực phẩm tốt cho não, giàu estrogen tự nhiên như các loại hạt điều, hướng dương, đậu nành, vừng lạc, tỏi, cá hồi, trứng, rau xanh, trái cây… Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, hợp lý để tăng cường tuần hoàn máu não, tăng cường dinh dưỡng các vùng não có chức năng ghi nhớ như thùy trán, thái dương, hồi hải mã… Chú ý rèn luyện trí nhớ: tăng cường ghi chép, đọc sách, giải trò chơi đố chữ, tham gia các hoạt động xã hội ngoài trời, sắp xếp đồ đạc hay dùng ngăn nắp, thứ tự, dễ thấy, dễ tìm…

Theo TS Quốc Trường/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast