Muốn ăn bánh trung thu mà chẳng lo “béo ú” thì nhất định phải làm những điều này

Một trong những thức quà được mong chờ và yêu thích bậc nhất mỗi dịp rằm tháng tám đến chính là bánh trung thu. Tuy nhiên, vị ngọt đậm cùng lượng calo không nhỏ trong mỗi chiếc bánh trung thu lại vô tình trở thành mối lo ngại cho rất nhiều người, nhất là đối với các bệnh nhân tiểu đường hay những ai có chứng dễ tăng cân.

muon an banh trung thu ma chang lo beo u thi nhat dinh phai lam nhung dieu nay

Tuy nhiên, mối lo ngại này hoàn toàn có thể được giải quyết trong “một nốt nhạc” nếu bạn lưu ý những điều này khi ăn bánh trung thu đấy!

Nói “không” với bánh trung thu ngay sau bữa cơm

Một chiếc bánh trung thu truyền thống chứa đến 150 calo, tương đương với 1 bát cơm nên việc tiếp tục ăn thêm bánh trung thu ngay sau bữa cơm sẽ rất dễ dẫn đến dư thừa năng lượng, khiến bạn dễ tăng cân mất kiểm soát.

Không ăn nhanh, ăn nhiều cùng một lúc

Ăn nhanh sẽ khiến đồ ăn, đặc biệt là các thực phẩm có độ ngọt cao như bánh trung thu tích tụ đường trong máu nhanh hơn bình thường. Lượng đường trong máu càng tăng nhanh, năng lượng trong cơ thể sẽ càng khó bị tiêu hao hơn, dẫn đến việc tích tụ chất béo trong cơ thể, gây tăng cân, béo phì.

Vì vậy, khi ăn bánh trung thu, bạn nên cắt nhỏ bánh thành 6 đến 8 phần, ăn chậm rãi để vừa có thời gian trò chuyện, thưởng trăng cùng gia đình, vừa giảm thiểu nguy cơ tích tụ mỡ thừa cho cơ thể.

Không dùng bánh trung thu thay thế cho việc “nạp đầy” năng lượng

Ăn đồ ngọt khi mệt mỏi sẽ khiến cơ thể bạn mất đi một lượng lớn vitamin B – loại vitamin giúp chuyển hóa đường thành năng lượng hữu ích cung cấp cho cơ thể hoạt động nhịp nhàng.

Do đó, nếu không muốn lên cân, hãy để những miếng bánh trung thu đúng nghĩa là một món quà thưởng trăng chứ không phải món ăn giúp bạn “no căng” cái bụng trống rỗng.

Hãy ăn bánh và uống trà

Với khả năng loại bỏ độc tố, lợi tiểu và giảm khả năng tích nước của mình, những ly trà xanh có khả năng giúp loại bỏ phần nào nguồn năng lượng dư thừa có trong bánh trung thu, giúp bạn cảm thấy đầy bụng và hạn chế được việc ăn bánh trung thu cho “no bụng”.

Đâu phải ngẫu nhiên mà từ xa xưa người Việt ta lại dùng bánh trung thu kèm với những tách trà xanh thanh mát, phải không nào?

Hãy chọn cho mình một dòng bánh trung thu phù hợp

Nếu bạn thuộc tuýp người dễ lên cân, béo phì hay bệnh nhân tiểu đường thì tốt nhất nên chọn cho mình dòng sản phẩm bánh trung thu đặc trưng.

Với công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại, trên thị trường cũng ngày càng xuất hiện nhiều dòng sản phẩm bánh trung thu ít ngọt, năng lượng thấp, giúp bạn có thể thoải mái ăn mà chẳng phải lo lắng gì về vấn đề cân nặng hay an toàn sức khoẻ. Trong đó, dòng sản phẩm bánh trung thu dành riêng cho người béo phì, ăn kiêng hay bệnh nhân tiểu đường của Công ty Cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội chính là một trong những lựa chọn được yêu thích và tin dùng.

muon an banh trung thu ma chang lo beo u thi nhat dinh phai lam nhung dieu nay

Đây là dòng sản phẩm được sử dụng đường Isomalt năng lượng thấp, ít ngọt và bổ sung thêm các thành phần dinh dưỡng cân bằng cùng chỉ số đường huyết thấp nên có thể bổ sung DHA, FOS – hỗ trợ tiêu hoá, hấp thụ và ổn định glucose máu, rất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Bên cạnh việc áp dụng các mẹo này, bạn cũng đừng quên tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày để đạt được hiệu quả tối đa nhé!

Theo SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast