Xu hướng tập gym hợp thời COVID-19

Hoạt động thể chất, trong đó có tập gym giúp ích cho sức khỏe tinh thần trong thời điểm giãn cách xã hội kéo dài.

ResearchTrusted Source cũng chỉ ra rằng những người có tình trạng sức khỏe tâm thần nghiêm trọng có xu hướng ít hoạt động thể chất hơn những người có sức khỏe tinh thần tốt.

Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster ở Hamilton, Ontario, Canada, đã phát hiện, sự lo lắng và căng thẳng đi kèm với đại dịch COVID-19 đã làm cho mọi người ít tham gia vào các hoạt động thể chất có thể giúp họ duy trì sức khỏe tinh thần.

Xu hướng tập gym hợp thời COVID-19

COVID-19 khiến những tín đồ của gym phải thay đổi một số thói quen

Năm 2020, bất kỳ ai muốn lấy lại vóc dáng chuẩn chỉnh đều phải đối mặt với thách thức tìm ra những phương pháp chưa từng có tiền lệ nhằm đáp ứng mục tiêu của mình. Mặt khác, những người làm việc trong ngành công nghiệp thể hình cũng phải tìm ra những cách sáng tạo để giúp khách hàng của họ đạt được mục tiêu.

Do đó, các phòng tập thể dục tại nhà, tập gym bằng thiết bị tối thiểu thông qua ứng dụng đã trở nên rất phổ biến trong thế giới thể hình.

Phòng tập gym tại nhà

Trong nỗ lực tạo ra trải nghiệm tập gym thực sự ngay tại nhà, nhiều người nghiện thể dục đã đầu tư vào các thiết bị riêng cho mình. Mọi người đã rất ngạc nhiên khi phát hiện họ có thể nhận được thiết bị họ cần mà không phải đến cửa hàng.

Các nghiên cứu cho thấy các hộ gia đình Mỹ đã chi trung bình 95,79 đô la để hoàn thành phòng tập thể dục tại gia của họ.

Xu hướng tập gym hợp thời COVID-19

Tập thể dục tại nhà cũng là một trải nghiệm thú vị

Tập thể dục trong sự thoải mái ngay tại nhà giúp cho việc lấy lại vóc dáng trở nên hợp lý và dễ dàng tiếp cận. Hầu hết người Mỹ đã nhận ra, giờ đây họ thấy việc tập thể dục ở nhà dễ dàng hơn và quan tâm đến việc tập thể dục ở nhà hơn bao giờ hết.

Tập gym cùng thiết bị tối thiểu thông qua ứng dụng

Đối với những người không có không gian hoặc tiền bạc cho phòng tập thể dục tại nhà, các ứng dụng cung cấp thói quen tập luyện yêu cầu thiết bị tối thiểu rất được ưa chuộng. Có rất nhiều ứng dụng thể dục miễn phí, nơi bạn có thể tìm thấy các thói quen tập luyện đầy đủ, chẳng hạn như Nike Training Club.

YouTube là một ứng dụng phổ biến khác để tìm vô số quy trình tập luyện miễn phí. Trong hầu hết các trường hợp, tất cả những gì mà bất kỳ ai cũng cần để hoàn thành bài tập là trọng lượng cơ thể của chính họ, một số đồ đạc trong nhà hoặc một vài tạ tay nhẹ.

Tập thể dục một mình

Giãn cách xã hội khiến đặc quyền bình thường được đến phòng tập thể dục hoặc tập thể dục ở những nơi công cộng chỉ còn là một ký ức. Thay vào đó, tập thể dục một mình đã trở thành thói quen được khuyến khích đối với nhiều người.

Xu hướng tập gym hợp thời COVID-19
Xu hướng tập gym hợp thời COVID-19

Tập thể dục một mình là thói quen được khuyến khích

Đạp xe ngoài trời, chơi golf hay lướt sóng đối với những người sống ở vùng biển là một vài xu hướng thể dục đơn lẻ đang nhanh chóng phát triển.

Lĩnh vực thể dục thể thao đang trải qua một sự thay đổi lớn. Với khả năng đạt được các mục tiêu về thể chất thông qua rất nhiều lựa chọn khác nhau, chắc chắn sẽ có một lựa chọn phù hợp cho tất cả mọi người.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast