Cô gái vàng đua thuyền Hà Tĩnh mong sớm trở thành huấn luyện viên

(Baohatinh.vn) - Trò chuyện với Báo Hà Tĩnh dịp đầu xuân Giáp Thìn, vận động viên đua thuyền Dư Thị Bông (xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên) đã chia sẻ về năm 2023 với nhiều cảm xúc và bật mí những dự định tương lai.

- PV: Xin chào Dư Thị Bông. 2023 có phải là một năm đáng nhớ với bạn?

VĐV Dư Thị Bông: 2023 quả thật là một năm rất nhiều cảm xúc với tôi. Vui có, buồn có, hụt hẫng có. Vui vì bản thân đã giành được 11 tấm huy chương các loại; buồn vì môn đua thuyền không được tham dự kỳ SEA Games 32 tại Campuchia, vì thế, tôi không có cơ hội nâng cao thành tích cho bản thân. Tôi cũng rất tiếc nuối khi để hụt mất tấm HCB nội dung đua thuyền 8 mái chèo đơn nữ tại ASIAD 19. Dù vậy, chính những điều đó đã giúp tôi nỗ lực hơn cho chặng đường dài phía trước.

Cô gái vàng đua thuyền Hà Tĩnh mong sớm trở thành huấn luyện viên

Tay chèo Dư Thị Bông khép lại năm 2023 bằng 11 tấm huy chương các loại.

- P.V: 8 năm gắn bó với đua thuyền, hẳn bạn đã có nhiều kỷ niệm với môn thể thao này. Vậy, đâu là khoảnh khắc đọng lại trong bạn nhiều cảm xúc nhất?

VĐV Dư Thị Bông: Tôi may mắn có nhiều cơ hội được bước lên bục vinh quang tại nhiều giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Thật kỳ lạ là lần nào cũng giống lần nào, khoảnh khắc khiến trái tim tôi rung động nhiều nhất chính là lúc tay mình giương cao lá cờ Tổ quốc. Đặc biệt là những lần tôi ra nước ngoài thi đấu. Trong những khoảnh khắc đó, niềm tự hào dân tộc dâng ngập lòng tôi. Và, những khó khăn mà tôi gặp phải trong tập luyện và thi đấu như các vấn đề về thể lực, tâm lý... cũng như tan biến hết.

Tôi nhớ lần giành được 2 tấm HCV SEA Games 31 tổ chức tại quê nhà. Lần đầu tiên được tham gia SEA Games, việc giành tới 2 tấm HCV là thành quả quá ngọt ngào đối với tôi nhưng điều đặc biệt hơn cả, lắng đọng hơn cả chính là việc tiếp tục được gương cao lá cờ Tổ quốc đầy hãnh diện và tự hào.

Cô gái vàng đua thuyền Hà Tĩnh mong sớm trở thành huấn luyện viên

VĐV Dư Thị Bông (thứ 5 từ phải sang) cùng đồng đội nhận HCV tai SEA Games 31. Ảnh: .Thanh Hải

- P.V: Năm 2023 khép lại với những cột mốc đáng nhớ. Chắc hẳn bạn đã có một kỳ nghỉ tết thú vị?

VĐV Dư Thị Bông: Tôi xa nhà, sống tự lập để theo đuổi đua thuyền từ năm 14 tuổi. Mỗi năm chỉ được nghỉ phép vài lần, mỗi lần chỉ được một đến hai ngày nhưng may mắn là năm nào tôi cũng được đón tết cùng gia đình. Tôi rất thích không khí gia đình sum vầy, cùng ăn những bữa cơm ấm cúng. Khi đó, nhiều ký ức sẽ được kể và mọi người sẽ nhắc lại những cảm xúc mỗi lần dõi theo tôi thi đấu, chờ đợi giây phút đăng quang của tôi. Đó chính là động lực để tôi phấn đấu mỗi ngày.

Tết năm nay được nghỉ 7 ngày nên tôi có thời gian cùng mẹ đi chợ sắm tết, dọn dẹp, trang trí nhà cửa... Tôi luôn trân trọng những khoảnh khắc này và cố gắng tận hưởng từng giây, từng phút, khoảng thời gian bên gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Cô gái vàng đua thuyền Hà Tĩnh mong sớm trở thành huấn luyện viên

Dư Thị Bông tận hưởng khoảng thời gian bên gia đình trong những ngày đầu năm mới.

- PV: Bạn có thể chia sẻ về những dự định trong năm 2024?

VĐV Dư Thị Bông: Theo lịch, ngày mồng 5 tết tôi trở lại Hà Nội và bước vào thời gian tập luyện để đạt được phong độ và thể lực tốt nhất. Năm 2024, tôi có khá nhiều mục tiêu khi tham dự nhiều giải đấu trong nước và quốc tế. Năm mới, chỉ mong bản thân luôn mạnh khoẻ, tập luyện thật tốt để thi đấu thành công, giành được những thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Ngoài tập luyện và thi đấu, tôi dành thời gian rảnh để theo học khóa huấn luyện tại Trường Đại học Thể dục - Thể thao Đà Nẵng, hy vọng sẽ bén duyên với công việc huấn luyện viên trong tương lai.

Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cám ơn sự quan tâm của gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Tình cảm của mọi người là một trong những hành trang quan trọng nhất để tôi tiếp tục theo đuổi con đường mình đã chọn...

Cô gái vàng đua thuyền Hà Tĩnh mong sớm trở thành huấn luyện viên

Dư Thị Bông mong muốn trở thành huấn luyện viên thể thao sau khi giải nghệ.

- PV: Cảm ơn Dư Thị Bông và chúc những ước mơ, dự định của bạn sớm thành hiện thực!

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast