Ấm lòng bệnh nhân nghèo

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, đã có hàng ngàn suất quà tết được các cơ sở y tế Hà Tĩnh huy động, trích quỹ trao tặng những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Nghĩa cử ấm áp đó giúp người bệnh có thêm tinh thần chiến đấu với bệnh tật.

Hằng năm, mỗi dịp tết cổ truyền, ngành y tế lại cùng nhau huy động nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, chăm lo tết cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang phải điều trị tại các cơ sở y tế trên toàn tỉnh.

Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Đại diện Công ty TNHH Du học Asahi kĩ sư - du học - xuất khẩu lao động trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại BVĐK tỉnh.

Là cơ sở y tế đầu ngành của tỉnh nhà, BVĐK tỉnh luôn ở trong tình trạng có nhiều bệnh nhân nặng điều trị, chính vì vậy, việc đồng hành, sẻ chia khó khăn với người bệnh luôn được bệnh viện tập trung triển khai. Ngoài việc khâu nối, phối hợp cùng nhiều tổ chức và cá nhân duy trì thường xuyên các hoạt động phát cơm, cháo miễn phí và kêu gọi tài trợ viện phí cho bệnh nhân khó khăn không có BHYT, dịp tết cổ truyền, Phòng Công tác xã hội, công đoàn, đoàn thanh niên của bệnh viện đã tập trung huy động, kêu gọi các nguồn xã hội hoá tổ chức các chương trình thiện nguyện ý nghĩa cho người bệnh điều trị nội trú.

Bà Nguyễn Thị Như Trang - Trưởng phòng Công tác xã hội (BVĐK tỉnh) cho biết: “Tính từ 12/1 đến nay, đã có hàng chục đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đến trao hàng ngàn suất quà cho người bệnh điều trị nội trú với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có các chương trình phát cháo, cơm từ thiện và văn nghệ đặc sắc. Đây là những phần quà với mong muốn sẻ chia, động viên, giúp người bệnh ấm lòng hơn, nỗ lực hơn, vững tin hơn để chiến đấu với bệnh tật”.

Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh và Chi đoàn Báo Hà Tĩnh trao quà tết cho bệnh nhân tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh.

Tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh, vào dịp cận tết cũng đã có nhiều nhà hảo tâm đến trao tặng hàng trăm suất quà cho những bệnh nhân nặng, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài những suất quà bằng tiền, bằng hiện vật, những tiết mục văn nghệ, những việc làm ý nghĩa như: gội đầu, cắt tóc miễn phí... cũng làm cho người bệnh thêm phần ấm lòng.

Bác sỹ Nguyễn Thị Diện - Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh chia sẻ: “Để đồng hành cùng với người bệnh, ngoài việc nỗ lực kêu gọi các nguồn xã hội hoá, vừa qua bệnh viện cũng đã trích kinh phí để trao tặng 20 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, động viên, sẻ chia với người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng nỗ lực bố trí đầy đủ các điều kiện về con người, vật tư để chăm lo, phục vụ tốt nhất cho những người bệnh phải ở lại điều trị trong dịp nghỉ tết, giúp bệnh nhân an lòng”.

Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Nhiều đơn vị, tổ chức nấu cơm tặng bệnh nhân trong dịp giáp tết.

Trong những ngày giáp tết, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã đón hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến trao tặng hàng ngàn suất quà tết cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là các chương trình giao lưu, gặp gỡ, văn nghệ ấm cúng được các đơn vị tổ chức để mang tết đến gần với các bệnh nhân, người nhà và y bác sỹ. Trong đêm giao thừa, các cơ sở y tế sẽ tổ chức chúc tết, động viên những người bệnh phải ở lại điều trị nội trú.

Xác định được việc hỗ trợ người bệnh, người nhà có ý nghĩa rất lớn, giúp họ ấm lòng hơn, mạnh mẽ hơn để chiến đấu với bệnh tật nên trong dịp tết cổ truyền, ngành đã chỉ đạo các cơ sở y tế nỗ lực kêu gọi các nguồn xã hội hoá nhằm tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón tết cho người bệnh điều trị nội trú. Trong đó, đặc biệt chú ý đối tượng người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách.

Dịp tết, chúng tôi cũng luôn nêu cao tinh thần phục vụ tận tình, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã với người bệnh và người nhà. Đồng thời, bảo đảm dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, thiết bị y tế cần thiết nhằm phục vụ cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ.

Ông Nguyễn Minh Đức
Giám đốc Sở Y tế

Chủ đề MỪNG XUÂN GIÁP THÌN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast