Khởi công nhà tình thương cho 6 cháu mồ côi ở Lộc Yên

Sáng 15/9, Báo Hà Tĩnh phối hợp Công ty Dệt may 7 (QK7), Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Hà Tĩnh, Công ty TNHH Vĩnh Phúc (TP Hà Tĩnh) khởi công xây dựng Nhà tình thương cho 6 cháu mồ côi cha mẹ ở xã Lộc Yên (Hương Khê - Hà Tĩnh).

> Thêm những khoản tiền ý nghĩa đến với 6 em mồ côi ở xã Lộc Yên

Sau khi báo Hà Tĩnh và một số báo đưa tin về hoàn cảnh éo le của 6 cháu mồ coi cha mẹ ở xã Lộc Yên, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã động viên, chia sẻ, ủng hộ các cháu với số tiền trên 400 triệu đồng.

Trước hoàn cảnh của các cháu, Báo Hà Tĩnh đã đứng ra xâu nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, ủng hộ, giúp đỡ các cháu. Theo đó, Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Hà Tĩnh đã ủng hộ 50 triệu, Công ty TNHH Vĩnh Phúc ủng hộ 20 triệu đồng, Công ty Dệt may 7 (QK 7) ủng hộ 100 triệu đồng, cùng các đơn vị Báo Hà Tĩnh xâu nối để làm nhà, góp phần ổn định cuộc sống cho các cháu.

Thông qua sự xâu nối, kêu gọi của Báo Hà Tĩnh, các nhà hảo tâm đã chia sẻ, trao tiền tủng hộ cho các cháu.
Thông qua sự xâu nối, kêu gọi của Báo Hà Tĩnh, các nhà hảo tâm đã chia sẻ, trao tiền tủng hộ cho các cháu.

Theo thiết kế, ngôi nhà được xây dựng theo kiểu nhà tránh lũ với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ (tầng 1) và 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ ở gác xép; kinh phí trên 200 triệu đồng. Chính quyền địa phương sẽ đứng ra lo việc tổ chức xây dựng nhà cho các cháu. Theo kế hoạch, ngôi nhà sẽ hoàn thành, bàn giao trước ngày 15/12 âm lịch năm nay.

Tại lễ khởi công, lãnh đạo Báo Hà Tĩnh đã chuyển tiền tài trợ của các nhà hảo tâm thông qua tài khoản Báo Hà Tĩnh cho các cháu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast