Sốt xuất huyết biến chứng, một sinh viên trong tình trạng nguy kịch

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, Lê Văn Trường (quê xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên), sinh viên năm cuối, lớp 09 CDT2, trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng hôn mê do sốt xuất huyết biến chứng. Để giữ được mạng sống cho Trường, gia đình phải có ít nhất 60 triệu đồng, trong khi gia cảnh hiện nay gần như đã khánh kiệt...

Sức khỏe của Trường đang trong tình trạng hết sức nguy kịch, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng
Sức khỏe của Trường đang trong tình trạng hết sức nguy kịch, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Ngày 26/11, Trường bị sốt nặng và được bạn bè đưa vào Bệnh viện Liên Chiểu khám bệnh. Gần một tuần điều trị nhưng không khả quan, ngày 1/12 Trường được chuyển BVĐK Đà Nẵng để điều trị. Hiện Trường đang được chăm sóc đặc biệt ở khoa Hồi sức – Cấp cứu.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Trường bị sốt xuất huyết dẫn đến nhiễm trùng máu. Tình trạng của Trường hiện nay rất nguy kịch, phải qua 3 lần lọc máu nữa mới có hi vọng cứu chữa.

Trường là con cả trong nhà đình khó khăn ở xã Cẩm Minh. Bố mẹ quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” chỉ mong con học hành đỗ đạt. Do kinh tế quá khó khăn, 2 em sau của Trường đành đứt gánh học hành giữa chừng. Mẹ lại bị đau dạ dày nặng nên mọi công việc đồng áng đặt trọn lên vai người cha.

Trường luôn là niềm tự hào của cha mẹ vì học hành giỏi giang. Ước mong của cậu sinh viên năm cuối chỉ là ra trường kiếm được việc làm để đỡ đần cha mẹ. Thế nhưng, ước nguyện chưa kịp thành hiện thực thì Trường đổ bệnh và đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Nghe tin con nằm viện, cả gia đình bỏ bê mọi việc để vào chăm sóc Trường. Ông Lê Văn Thuần (bổ của Trường) nhìn con trai qua cửa kính Hồi sức – Cấp cứu, giọng nghẹn ngào,đầy bất lực: “Bệnh viện nói chi phí lọc máu và thuốc là 20 triệu mỗi lần. Nhẩm tính sơ sơ, gia đình phải có ít nhất 60 triệu mới hy vọng cứu được mạng sống cho con. Ở quê nghèo, nhà lại chỉ làm nông, bà con xung quanh cũng chung hoàn cảnh. Bây giờ chúng tôi không biết phải kiếm đâu 60 triệu để cứu con nữa!”

Gia đình thiết tha chờ mong những tấm lòng nhân ái cùng chung tay cứu sống Trường!

Mọi đóng góp xin gửi về:

- Địa chỉ : 57 Ngô Gia Tự - Đà Nẵng. Điện Thoại : 0932.537.538 (Thảo), 0905333343 (Hiền). Số TK : 0041000855710 CTK : ĐOÀN THỊ THANH HIỀN -Vietcombank Đà Nẵng.

- Liên lạc trực tiếp với ông Lê Văn Thuần (bố của Trường), điện thoại: 01638792548

- Liên hệ với tác giả: Nguyễn Quỳnh Anh - Lớp Báo chí 09, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng. ĐT: 09 8649 8659

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast