Xây nhà tình thương cho người phụ nữ mù bẩm sinh ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Với sự khâu nối, hỗ trợ từ Báo Hà Tĩnh, Hội Người mù tỉnh, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II và các tấm lòng thiện nguyện, chị Trần Thị Vân ở thị trấn Lộc Hà sẽ sớm được an cư trong ngôi nhà kiên cố.

Sáng 1/11, Báo Hà Tĩnh, Hội Người mù tỉnh, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh II và huyện Lộc Hà tổ chức khởi công xây nhà tình thương cho chị Trần Thị Vân ở thị trấn Lộc Hà.

Xây nhà tình thương cho người phụ nữ mù bẩm sinh ở Lộc Hà

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II trao hỗ trợ xây nhà tình thương cho chị Trần Thị Vân.

Chị Trần Thị Vân (SN 1977, ở tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) bị mù bẩm sinh do ảnh hưởng chất độc da cam từ bố (là cựu quân nhân từng chiến đấu ở chiến trường B, nay đã mất).

Gia cảnh của chị Vân rất khốn khó vì bản thân không có khả năng lao động, bệnh tật, đang sống cùng mẹ già (78 tuổi) cũng đau yếu quanh năm. Các anh, chị, em ruột thịt đều đang trong hoàn cảnh khó khăn, hoặc bị khuyết tật. Hai mẹ con chị Vân hằng ngày sống dựa vào nguồn trợ cấp xã hội và sự cưu mang của xóm giềng.

Đặc biệt, chị Vân cùng mẹ già nhiều năm nay phải sống trong căn nhà tôn rộng 30m2, đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Vì phải sống trong căn nhà chật hẹp, mùa hè nóng bức, mùa mưa thấm dột, thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn nên những cảnh đời khốn khó này luôn mong ước có được một mái ấm an toàn.

Qua phản ánh, kêu gọi của Báo Hà Tĩnh, sự quan tâm của các cấp hội nên Hội Người mù Việt Nam đã hỗ trợ 50 triệu đồng, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II hỗ trợ 50 triệu đồng để giúp chị Vân làm nhà kiên cố.

Xây nhà tình thương cho người phụ nữ mù bẩm sinh ở Lộc Hà

Các nhà tài trợ, lãnh đạo huyện Lộc Hà và đại diện chính quyền địa phương tham gia động thổ.

Theo dự kiến, ngôi nhà tình thương của chị Vân với diện tích 32m2 (đảm bảo kiên cố, phù hợp với sinh hoạt của các thành viên trong gia đình) có chi phí khoảng 110 - 120 triệu đồng; phấn đấu hoàn thành sau 2 tháng thi công.

Ngoài 100 triệu đồng do Trung ương Hội Người mù, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II hỗ trợ, Hội Người mù huyện, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động ngày công, kinh phí từ bà con, xóm giềng, các tấm lòng hảo tâm gần xa để hỗ trợ mẹ con chị Vân đủ kinh phí xây nhà cũng như mua sắm các đồ dùng thiết yếu.

Tin liên quan:

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast