Ảnh minh họa từ internet
36 địa phương được phân bổ kinh phí thực hiện công tác đo đạc, lập cơ sở dữ liệu hồ sơ địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2016 gồm: Hà Giang; Cao Bằng; Lạng Sơn; Bắc Kạn; Thái Nguyên; Lào Cai; Yên Bái; Phú Thọ; Bắc Giang; Điện Biên; Lai Châu; Hòa Bình; Sơn La; Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị; Quảng Nam; Phú Yên; Ninh Thuận; Kon Tum; Gia Lai; Đắk Nông; Đắk Lắk; Lâm Đồng; Bình Phước; Tây Ninh; Hậu Giang; Sóc Trăng; Bạc Liêu; Nam Định; Ninh Bình; Long An; Kiên Giang; An Giang.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính thông báo số kinh phí bổ sung cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai thực hiện theo đúng quy định hiện hành.
UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí đủ kinh phí từ ngân sách địa phương, bảo đảm dành tối thiểu 10% tổng số thu từ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất để thực hiện công tác đo đạc, đăng ký đất đai, lập cơ sở dữ liệu hồ sơ địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Chỉ thị số 1474/CT-TTg ngày 24/8/2011 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để chấn chỉnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai. Báo cáo nhu cầu kinh phí thực hiện gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường để thẩm định và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định để làm cơ sở thực hiện.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện việc bố trí tối thiểu 10% số thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Chỉ thị số 1474/CT-TTg ngày 24/8/2011; trên cơ sở báo cáo nhu cầu kinh phí của địa phương, thẩm định lại số kinh phí thực hiện và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt nhu cầu kinh phí tổng thể dự án theo quy định.