40 tập thể, cá nhân ở Hà Tĩnh được khen thưởng trong công tác phổ biến, giáo dục phápluật

Chiều 13-10, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 9-12-2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL Nguyễn Thiện; Vụ trưởng Vụ PBGDPL – Bộ Tư pháp Nguyễn Duy Lạp; thành viên Hội đồng PHCT PBGDPL tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQ, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố.

Sau 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 32, bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, công tác PBGDPL ở Hà Tĩnh được thực hiện thường xuyên, rộng khắp. Cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, Đảng viên và nhân dân nhận thức đúng và đầy đủ hơn về vai trò lãnh đạo của Đảng, tầm quan trọng của công tác PBGDPL trong quá trình xây dựng Nhà nước Pháp quyền XHCN Việt Nam, của dân, do dân và vì dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao BK của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ biến, GDPL.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao BK của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ biến, GDPL.

Cơ sở vật chất và các điều kiện thiết yếu phục vụ cho công tác PBGDPL được các cấp, ngành quan tâm đầu tư, thiết lập. Trình độ hiểu biết về pháp luật và nhận thức pháp lý của người dân được nâng lên, góp phần làm giảm tình trạng vi phạm pháp luật và giảm tình trạng người dân gởi đơn thư vượt cấp.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện đánh giá cao kết quả công tác PBGDPL toàn tỉnh trong thời gian qua, ghi nhận vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác PBGDPL theo tinh thần Chỉ thị 32. Thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền các cấp cân tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng để hoạt động PBGDPL ngày càng phát huy hiệu quả đảm bảo tính thực chất, góp phần ổn định AN-CT, thúc đẩy tiến trình phát triển KT-XH.

40 tập thể, cá nhân đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast