Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về đầu tư cho cán bộ hỗ trợ pháp lý DN

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/11, Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức lớp bồi dưỡng pháp luật về đầu tư với chuyên đề “Giải quyết tranh chấp đầu tư có yếu tố nước ngoài” cho 100 học viên là cán bộ pháp chế, cán bộ làm công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về đầu tư cho cán bộ hỗ trợ pháp lý DN ảnh 1

Các học viên được nghe PGS.TS Hoàng Phước Hiệp - Nguyên Vụ trưởng Vụ pháp luật quốc tế giới thiệu một số nội dung như: giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế; khái niệm tranh chấp thương mại quốc tế và phân loại tranh chấp thương mại quốc tế; pháp luật và thực tiễn Việt Nam về giải quyết các tranh chấp thương mại quốc tế.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về đầu tư cho cán bộ hỗ trợ pháp lý DN ảnh 2

PGS.TS Hoàng Phước Hiệp - Nguyên Vụ trưởng Vụ pháp luật quốc tế giới thiệu một số nội dung về tranh chấp thương mại quốc tế

Ngoài ra, 100 học viên còn được giới thiệu Nghị quyết 49/NQ-CP ngày 10/7/2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 BCH TW Đảng khóa X về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức thương mại thế giới; Nghị quyết 04/2014/QĐ-TTg ngày 14/1/2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế phối hợp trong giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế.

Tại buổi tập huấn, các học viên còn được các chuyên gia giải đáp những thắc mắc trong thực tiễn giải quyết tranh chấp đầu tư có yếu tố nước ngoài.

Lớp bồi dưỡng này giúp nâng cao nhận thức, nghiệp vụ cho cán bộ pháp chế, cán bộ làm công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, từ đó triển khai thực hiện tốt hơn, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast