Chuyên án MT “H”-1115 và màn đấu trí với tên tội phạm khét tiếng

(Baohatinh.vn) - Là dân “giang hồ cộm cán” chuyên buôn bán ma túy, hắn luôn tính toán kỹ từng đường đi nước bước của mình, đề phòng, cảnh giác với cả những người xung quanh. Để “cất vó” đối tượng sừng sỏ này, lực lượng công an huyện Kỳ Anh phải “căng mình” đấu trí suốt nhiều tháng liền.

Đầu tháng 2/2016, theo nguồn tin của quần chúng nhân dân và báo cáo của trinh sát, trên địa bàn huyện Kỳ Anh nổi lên tình trạng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Qua rà soát, các trinh sát đã “chỉ” đích danh đối tượng Phan Văn Tiệp (SN 1986, trú xóm 7, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh).

Ngay lập tức, chuyên án mang bí số MT “H” - 1115 được xác lập. Một lực lượng trinh sát tinh nhuệ được tung ra trên địa bàn nhằm triệt xóa tụ điểm ma túy. Thế nhưng, khi vào cuộc, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Bởi các phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng rất ma mãnh, tinh vi, ít khi lộ diện. Mọi sinh hoạt cá nhân của y đều được thực hiện ngay tại phòng riêng của căn nhà nằm sát khu chợ Kỳ Bắc. Hắn chọn căn nhà sát chợ, nếu có người lạ xuất hiện và khi gặp sự cố để dễ tẩu thoát.

chuyen an mt h 1115 va man dau tri voi ten toi pham khet tieng

Với các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lực lượng chức năng đã tóm gọn đối tượng Phan Văn Tiệp, thu giữ nhiều tang vật liên quan. (Ảnh: Sỹ Quý)

Căn phòng được xây dựng kiên cố, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Trong căn phòng này, hắn còn cất rất nhiều vũ khí như: dao, kiếm, gậy gộc, nếu thấy người lạ là sẵn sàng chống trả. Đặc biệt, hắn còn để trong phòng các chậu nước, sẵn sàng vứt ma túy vào đó để phi tang nếu “có biến”.

Mọi hoạt động mua bán ma túy cũng được thực hiện trực tiếp tại đây, nhưng đối tượng rất cảnh giác, chỉ bán cho người quen, phải trao đổi bằng điện thoại trước và việc giao dịch được thực hiện qua khe cửa. Nếu đối tượng lạ đến mua hàng, không chỉ không bán, hắn còn đánh gây thương tích.

Thời gian gần đây, để có ma túy bán và phát triển đầu mối rộng hơn, Tiệp thỉnh thoảng xuất hiện ở ngoài để mua hàng. Đối tượng đi xe một mạch đến điểm hẹn, không một lần dừng xe dọc đường, khi phát hiện có người lạ mặt hay đám đông, ngay lập tức hắn quay về, hủy phiên giao dịch. Lúc ra khỏi nhà, hắn thường mang theo trẻ nhỏ (họ hàng thân thích với Tiệp) nhằm cất giấu ma túy trong người đứa trẻ để tránh bị phát hiện. Chính vì vậy, dù các trinh sát đã nắm rõ hoạt động của Tiệp, nhưng việc chọn thời điểm để “cất vó” cũng là vấn đề làm đau đầu lực lượng chức năng.

chuyen an mt h 1115 va man dau tri voi ten toi pham khet tieng

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường

Khoảng 6h45’ ngày 7/1/2017, khi trinh sát báo về, “giờ vàng” đã đến, đối tượng Tiệp vừa bán ma túy, trong căn phòng đối tượng còn tàng trữ ma túy, ngay lập tức, lệnh bắt giữ được phát ra, 3 tổ công tác gồm hàng chục chiến sỹ nhanh chóng tiếp cận ngôi nhà. Lực lượng chức năng rất cẩn trọng, một tổ trinh sát tinh nhuệ nhất được lệnh đánh chọc thẳng vào căn phòng “lô cốt”; tổ thứ 2 chốt cánh cửa nách nhà, tránh sự “tẩu thoát” đối tượng; tổ còn lại bao vây vòng ngoài, chờ bắt giữ thì tiến hành khám xét.

Trong vòng gần 1 tiếng đồng hồ, với sự nhanh nhẹn, mưu trí, các trinh sát đã mật phục và ập vào bắt quả tang đối tượng cùng các tang vật gồm 16 gói nhỏ ma túy, trọng lượng 1,0177 gram, 0,2397 gram ma túy đá cùng các tang vật khác.

Thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó Trưởng công an huyện Kỳ Anh cho biết: “Trước đó, Tiệp có 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Y là đối tượng rất ma mãnh và tinh vi, luôn cảnh giác cao độ, nếu gặp lực lượng chức năng có thể chống trả nên mọi phương án từ điều tra đến kế hoạch vây bắt đều được lực lượng chức năng tính toán kỹ lưỡng. Chuyên án MT “H” - 1115 khép lại, tụ điểm buôn bán ma túy lâu năm tại địa bàn xã Kỳ Bắc đã được xóa bỏ là một thành công lớn của ban chuyên án”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast