Bộ Công an phát hiện thực phẩm chức năng giả dành cho trẻ em

BABY SHARK và Medi Kid Calcium K2 là 2 sản phẩm Bộ Công an xác định là giả do Công ty TNHH công nghệ Herbitech (ở Hà Nội) sản xuất. Hàng trăm sản phẩm khác được quảng cáo nhập khẩu từ Pháp, Đức, Mỹ.

Ngày 25/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đơn vị đang làm rõ một đường dây sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sử dụng phiếu kết quả thử nghiệm giả mạo để đưa sản phẩm ra thị trường, do Công ty TNHH công nghệ Herbitech (ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sản xuất.

Trong đó, Giám đốc của công ty là Phạm Vũ Khiêm đang bị cơ quan chức năng điều tra.

Theo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, bước đầu, lực lượng chức năng xác định được 2 sản phẩm giả là thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty Herbitech sản xuất là BABY SHARK và Medi Kid Calcium K2, dành cho trẻ em.

3.jpg
Phạm Vũ Khiêm (Ảnh: Công an nhân dân).

Bên cạnh đó, công ty này đã gia công, sản xuất hơn 200 sản phẩm khác có giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng. Được quảng cáo là nhập khẩu từ Pháp, Đức, Mỹ, nhưng, thực tế, cơ quan điều tra xác định giá thành và chất lượng của sản phẩm do Herbitech sản xuất không đúng như công bố.

Tại cơ quan công an, Phạm Vũ Khiêm khai nhận đã sửa khoản chỉ tiêu đạt công bố sản phẩm, nhằm đủ điều kiện đưa ra bán ngoài thị trường.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Thành, cán bộ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, cho biết các đối tượng sản xuất hàng giả sẽ sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm theo tiêu chí của khách hàng.

2.jpg
Sản phẩm giả của Công ty Herbitech được xác định là giả (Ảnh: CAND).

Để sản phẩm giả được lưu hành ra thị trường, các đối tượng sẽ gửi các mẫu đi trưng cầu thành phần, định lượng như đã công bố.

Khi tiến hành kiểm nghiệm, với các mẫu không đạt, các đối tượng sẽ liên kết, trao đổi và thống nhất với các công ty xét nghiệm để chỉnh sửa kết quả, hoặc làm khống phiếu kết quả kiểm nghiệm.

dantri.com.vn

Đọc thêm

Hành trình lật tẩy "đế chế ảo" Mailisa biến mỹ phẩm giá rẻ thành hàng cao cấp

Hành trình lật tẩy "đế chế ảo" Mailisa biến mỹ phẩm giá rẻ thành hàng cao cấp

Trong bối cảnh thị trường làm đẹp Việt Nam bùng nổ với giá trị hàng tỷ USD, một đế chế mỹ phẩm từng được tung hô như biểu tượng thành công đã sụp đổ bởi những sai phạm kéo dài được giấu kín tinh vi. Doctor Magic thương hiệu gắn liền với chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa không chỉ là câu chuyện về những hộp kem dưỡng bóng loáng mà còn là minh chứng cho hoạt động tinh vi của tội phạm kinh tế số, xuyên biên giới.
“Không một mình” trên không gian mạng

“Không một mình” trên không gian mạng

Chiến dịch “Không một mình - Cùng nhau an toàn trực tuyến” được triển khai tại Hà Tĩnh đã góp phần nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng nhận diện nguy cơ và tạo dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, văn minh cho thanh thiếu niên và cộng đồng.