Công tác tư pháp được triển khai bài bản, khẩn trương, có trọng điểm

Chiều 10/7, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị giao ban công tác tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tọa đàm nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật

Tọa đàm nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật

6 tháng đầu năm 2013, công tác tư pháp được triển khai bài bản, khẩn trương, có trọng tâm, trọng điểm và bám sát chương trình, kế hoạch chung. Công tác xây dựng, theo dõi thi hành pháp luật và công tác pháp chế, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp có nhiều chuyển biến.

Các hoạt động tuyên tuyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được tiến hành thường xuyên, sâu rộng. Hoạt động trợ giúp pháp lý được trển khai đồng đều, có chất lượng từ tỉnh đến xã. Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng được thực hiện theo kế hoạch.

Đặc biệt, công tác hộ tịch, quốc tịch, lý lịch tư pháp và chứng thực ngày càng đi vào nề nếp và phát huy hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, Sở Tư pháp đã cấp gần 3 ngàn phiếu lý lịch tư pháp, tiếp nhận 1.151 thông tin, lập 534 lý lịch tư pháp; cấp huyện đã thay đổi, cải chính hộ tịch 73 trường hợp, cấp lại 439 bản chính giấy khai sinh; cấp xã đăng ký kết hôn trên 8 ngàn trường hợp, làm khai sinh cho trên 18 ngàn cháu, khai tử gần 5 ngàn trường hợp...

Nhờ triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm nên vai trò, vị thế của ngành tiếp tục được khẳng định. Các lĩnh vực hoạt động của ngành đã và đang góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới, phát triển của tỉnh nhà và xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, các đại biểu tham dự đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến để khắc phục những vấn đề còn khó khăn, hạn chế, thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác tư pháp 6 tháng cuối năm, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast