Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh: Đóng góp ý kiến xây dựng trên 50 dự án Luật qua 7 kỳ họp Quốc hội

Chiều 25-8, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả tổ chức hoạt động lấy ý kiến góp ý xây dựng pháp luật và triển khai một số nhiệmvụ trong thời gian tới.Dự cuộc họp có Phó trưởng Đoàn ĐBQH Trần Tiến Dũng và các vị ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan; các CTV Pháp luật của Đoàn ĐBQH.

Thực hiện Nghị quyết xây dựng Luật, Pháp lệnh nhiệm kỳ Quốc hộikhoá XII (2007 – 2010), đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã yêu cầu CTV và một số cơ quan, đơn vị tham gia đóng góp ý kiến xây dựng trên 50 dự án Luật phục vụ cho công tác xây dựng Pháp luật qua 7 kỳ họp Quốc hội. Nhìn chung, các vị CTV và một số cơ quan, đơn vị đã tích cực nghiên cứu các dự án Luật, đóng góp ý kiến có chất lượng và sát với thực tiễn. Những ý kiến đóng góp quý giá đó đều được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp kịp thời gửi lên UBTVQH, phục vụ cho ĐBQH và Đoàn ĐBQH tham gia phát biểu tại tổ, tại hội trường đã góp phần quan trọng vào xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, đảm bảo tốt hơn yêu cầu nâng cao tính khả thi của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đoàn ĐBQH dự kiến sẽ triển khai tổ chức lấy ý kiến 10 dự án Luật thông qua và 12 dự án Luật cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá 12; một số dự án Luât sẽ được Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XII.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast