Hiệu quả từ câu lạc bộ “Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật”

(Baohatinh.vn) - Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật” ra đời nhằm góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền pháp luật, tạo chuyển biến tốt về tình hình ANTT ở địa phương.

Hiệu quả từ câu lạc bộ “Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật”

Thiếu tá Đặng Thị Thanh Hải tuyên truyền các quy định pháp luật về pháo, vật liệu nổ... cho học sinh Trường THCS thị trấn Cẩm Xuyên.

Là thành viên của CLB “Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật”, Thiếu tá Đặng Thị Thanh Hải - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Cẩm Xuyên luôn tâm huyết, nỗ lực đổi mới các phương thức tuyên truyền pháp luật tới học sinh, phụ nữ và Nhân dân. Đặc biệt, chị luôn chủ động phối hợp với các đơn vị để lên kế hoạch các buổi tuyên truyền, nhất là dịp sát tết với số lượng người tham gia đông.

Thiếu tá Đặng Thị Thanh Hải cho biết: “Những năm gần đây, tình trạng trẻ em, trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng; xuất hiện nhiều loại tội phạm liên quan đến các nạn nhân là phụ nữ và trẻ em, như: bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, mua bán phụ nữ, trẻ em...

Do đó, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho các tầng lớp nhân dân luôn được các cấp, ngành, địa phương chú trọng. Trong năm 2023, chúng tôi đã phối hợp với các địa phương, nhà trường tổ chức 29 buổi tuyên truyền pháp luật cho hơn 6.500 giáo viên, học sinh và đông đảo bà con nhân dân, hội viên hội phụ nữ trên địa bàn huyện”.

Hiệu quả từ câu lạc bộ “Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật”

CLB “Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật” ra đời nhằm góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền pháp luật, tạo chuyển biến tốt về tình hình ANTT ở địa phương.

Cùng với việc tuyên truyền, chị Hải còn phối hợp các trường học trên địa bàn thực hiện ký cam kết thực hiện ATGT; nói không với ma túy; không tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ và pháo...

Em Nguyễn Văn Tuấn - lớp 11A4, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) cho biết: “Vừa qua, chúng em được các thành viên của CLB “Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật” tuyên truyền các kiến thức về ma túy, pháo nổ, ATGT. Đây là hoạt động rất bổ ích, giúp chúng em nâng cao kiến thức về pháp luật, biết cách tự bảo vệ mình khi gặp các sự cố.

Sau buổi tuyên truyền, chúng em còn ký cam kết chấp hành nghiêm túc pháp luật về ATGT, pháo nổ và phòng chống tai nạn, tệ nạn xã hội trước sự chứng kiến của đại diện Công an huyện, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và học sinh toàn trường”.

Hiệu quả từ câu lạc bộ “Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật”

Năm 2023, CLB đã tổ chức hơn 200 cuộc tuyên truyền pháp luật cho hội viên phụ nữ, học sinh và bà con nhân dân.

Được biết, CLB “Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật” được thành lập theo Quyết định số 08/QĐ-PN, ngày 31/7/2020 của BTV Hội Phụ nữ Công an tỉnh. CLB hiện có 41 thành viên, sự ra đời của CLB nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các chính sách, văn bản pháp luật mới, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nâng cao hiểu biết pháp luật của hội viên phụ nữ; bảo vệ, chăm sóc và giáo dục pháp luật cho trẻ em; tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh... và các quy định pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Từ khi thành lập đến nay, CLB đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tổ chức gần 600 buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho chị em phụ nữ, học sinh và Nhân dân.

Riêng năm 2023, CLB đã tổ chức hơn 200 cuộc tuyên truyền, tập trung vào các nội dung mang tính thời sự như: các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, thuốc lá điện tử, bạo lực học đường...

Hiệu quả từ câu lạc bộ “Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật”

Học sinh Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT, ANTT...

“Thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục triển khai những cách làm mới trong công tác tuyên truyền, chú trọng bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trên địa bàn, nhất là của chị em phụ nữ, học sinh tại những vùng khó khăn để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động phù hợp; hướng tới xây dựng nếp sống văn minh, từng bước đưa pháp luật đi vào cuộc sống.

Đặc biệt, CLB sẽ xây dựng kế hoạch phối hợp với Hội LHPN tỉnh trong công tác tuyên truyền pháp luật cho phụ nữ và học sinh trên toàn tỉnh một cách bài bản, thiết thực” - Trung tá Lê Thị Hồng Loan, Trưởng ban Phụ nữ Công an Hà Tĩnh, Chủ nhiệm CLB cho biết.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast