Hoãn phiên xử sát thủ trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn

Sáng nay, do vắng mặt mẹ của nạn nhân, phiên xét xử Lý Nguyễn Chung, thủ phạm trong vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn bị kết tội oan suốt 10 năm, đã không thể diễn ra.

8h ngày 29/9, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên xử Lý Nguyễn Chung, nghi can sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Trong phần thủ tục, sau 15 phút kiểm tra căn cước, ông Giáp Văn Điệp, luật sư đại diện cho bị hại, đề nghị hoãn phiên toà vì bà Nguyễn Thị Hội (mẹ chị Hoan) bận việc cá nhân không thể có mặt. Mặt khác, theo luật sư, chị Hoan còn có con trai lớn Nguyễn Văn Tiến, khi mẹ mất bé 13 tuổi, song trong hồ sơ không thể hiện điều này. Hiện, Tiến yêu cầu Lý Nguyễn Chung bồi thường tiền chăm sóc mình trong 5 năm, đến khi 18 tuổi. Đây là tình tiết mới cần bổ sung điều tra.

Hoãn phiên xử sát thủ trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn ảnh 1

Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Việt Dũng.

Đại diện VKS cho rằng việc vắng mặt của bà Hội ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp nên cũng đề nghị hoãn phiên toà. Sau 5 phút hội ý, HĐXX hội ý, thẩm phán chủ tọa Ngọc Thị Vui đã tuyên bố hoãn phiên toà. Ngày mở lại sẽ được tòa thông báo sau.

Hơn một tiếng trước khi diễn ra phiên xử, vợ chồng ông Lý Văn Chúc, Nguyễn Thị Lành (bố đẻ và mẹ kế) của Chung đến toà từ rất sớm. Gương mặt lo âu, ông Chúc cho biết nhiều tháng nay mới nhìn thấy con, ngồi cách đó 5 hàng ghế.

Theo truy tố, 10 năm trước, Chung khi đó gần 15 tuổi, trong buổi chiều muộn qua nhà chị Hoan mua dầu gội đầu đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Thiếu niên này dùng con dao bấm sát hại dã man chị Hoan rồi lấy tiền, hai chiếc nhẫn bằng vàng.

Gây án xong, Chung trốn vào Đắk Lắk. Công an Bắc Giang sau đó cáo buộc ông Nguyễn Thanh Chấn là thủ phạm. Sau hơn 10 năm bị bắt, đầu năm 2014, ông Chấn chính thức được minh oan. Hiện, người đàn ông này đòi TAND Tối cao bồi thường oan sai gần 10 tỷ đồng.

Cũng sau 10 năm lẩn trốn, hành vi của Chung bị phát hiện.

Theo Việt Dũng/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast