Kẻ thích ăn cơm tù

Mới ra tù chưa được bao lâu, Trần Văn Hùng ở tổ 13, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên lại tiếp tục phạm tội. 37 tuổi, ba bản án 9 năm 6 tháng tù chưa đủ để thức tỉnh hắn. Án tù chồng lên án tù. Và, với hành vi buôn bán trái phép chất ma tuý vừa bị khởi tố, một bản án đích đáng đang chờ kẻ “thích ăn cơm tù” này.

Buôn thần chết

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên nói riêng và trong “giới nghiện” nói chung, các đệ tử của “thần chết” đã dần chuyển từ chơi heroin, thuốc “lắc” sang Methamphetamine - thường gọi là ma tuý “đá” (hàng đá). Vốn là một “con nghiện” “thâm căn cố đế”, Trần Văn Hùng (SN 1975) nhanh chóng nhận biết nhu cầu của các con nghiện và “bỏ vốn đi buôn”.

Đối tượng Trần Văn Hùng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trần Văn Hùng tại cơ quan điều tra

Ban đầu, Hùng chỉ “buôn bán cò con”, lấy một vài phân nhỏ về chia lại cho những “bạn” nghiện hưởng chút chênh lệch để tự “nuôi” chính cơn nghiện của mình. Tuy nhiên, con “ma” – ma tuý không ngừng ám ảnh. Nhu cầu sử dụng thuốc ngày một tăng lên. Bên cạnh đó, Hùng từng vào tù ra tội nên “bạn bè xã hội” đông. “Ngưu tìm ngưu, mã tìm mã”, các con nghiện thường truyền tai nhau tìm nơi mua hàng và Hùng là một đầu mối lựa chọn. Nắm bắt cơ hội, cộng với bản tính liều lĩnh, ngu muội, Hùng quyết định “mở rộng làm ăn”.

Để chiều các “chiến hữu” và cũng phục vụ cho những cơn nghiện của mình, thời gian gần đây, Hùng đã thuê một ngôi nhà ở tổ 4, thị trấn Cẩm Xuyên để tụ tập “phiêu cùng đá”. Vốn liều lĩnh, tinh ma nên việc mua bán ma tuý “đá” được Hùng thực hiện hết sức tinh vi. Chỉ những “chiến hữu” quen mặt, biết tên, Hùng mới cho vào nhà và cùng nhau “đập đá”. Còn với các “khách hàng” khác, phải quen biết hoặc có người giới thiệu, Hùng mới tiếp cận để “giao dịch”. Để “thị uy”, dằn mặt các con nghiện và cũng có thể là để chống trả lực lượng chức năng, trong nhà Hùng luôn tàng trữ nhiều loại đao, kiếm... Thậm chí, Hùng còn tự sắm cho mình một chiếc dùi cui điện.

“Hàng đá” được Hùng lấy về từ những nguồn bí mật, hắn lại thường hành động một mình nên mọi đầu mối “kín như bưng”. Các con nghiện chỉ biết Hùng có hay không có “hàng” qua điện thoại.

Phá án

Từ những nguồn tin quần chúng cung cấp, Công an huyện Cẩm Xuyên đã lập chuyên án 01M0412 với quyết tâm nhanh chóng phá bỏ khối ung nhọt này. Đội CSPC Ma tuý chịu trách nhiệm chính. Các điều tra viên sành sõi, kinh nghiệm nhất được tung vào chuyên án. Mọi di biến động của Hùng và các con nghiện lai vãng đều được các trinh sát đưa vào tầm ngắm. Hồ sơ, tài liệu chứng minh hành vi buôn bán ma tuý của Hùng ngày càng dày thêm. Thời điểm chín muồi, Đội CSPC Ma tuý báo cáo kết quả điều tra ban đầu và đề xuất lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên kế hoạch, phương án bắt đối tượng Trần Văn Hùng. Ngày 16-9, Ban chuyên án 01M0412 nhận được lệnh “phá án”.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Nắm bắt rõ phương thức mua bán ma tuý “đá” của Hùng và các con nghiện, 10 giờ 30 phút sáng ngày 16-9, các chiến sỹ công án huyện Cẩm Xuyên đã mật phục, bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Văn Khánh (SN 1989 ở xã Cẩm Hưng) và Hoàng Văn Long (SN 1985 ở xã Cẩm Thịnh) có hành vi tàng trử trái phép chất ma tuý. Khám xét Khánh và Long, các trinh sát thu giữ 1 gói bột trắng, nhìn giống các mảnh kính vụn nghi là ma tuý “đá”. Ngay lập tức, các đối tượng được bí mật đưa về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ. Tại đây, Khánh và Long khai nhận: “hàng đá” mới mua của Trần Văn Hùng.

Chứng cứ vững chắc. Tất cả các tổ trinh sát bao vây khu vực nhà ở của Trần Văn Hùng. Khoảng 17giờ, lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng Cao Văn Hùng (SN 1989) và Lê Trọng Thanh (SN 1990), cùng trú tại xã Ký Bắc, huyện Kỳ Anh lén lút từ nhà Hùng đi ra. Khám xét nhanh đối tượng, ban chuyên án thu giữ 1 gói ma tuý “đá”.

Cóng - Dụng cụ để "xài" ma túy đá
Cóng - Dụng cụ để "xài" ma túy đá

Không để Hùng biết “động ổ”, tẩu tán tang vật, lực lượng Công an huyện ngay lập tức thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trần Văn Hùng. Khám xét nhà đối tượng, các trinh sát thu giữ được 5 gói ma tuý có trọng lượng 1,823gam Methamphetamine và nhiều “cóng” - dụng cụ dung để “đập đá”. Đặc biệt, các trinh sát còn thu giữ được một số hung khi như đao, kiếm và 1 chiếc dùi cui điện còn mới.

Khởi tố

Trần Văn Hùng là một kẻ mưu mô, xảo quyệt, manh động, liều lĩnh, dùng nhiều thủ đoạn để che dấu hành phạm tội của mình. Thế nhưng, “lưới trời lồng lộng”, hành vi mua bán “thấn chết” của Trần Văn Hùng không thể lọt qua con mắt cảnh giác của quần chúng nhân dân và lực lượng chức năng.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên, trước các chứng cứ không thể chối cãi, Trần Văn Hùng đã cúi đầu nhận tội.

Chiều 17-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Văn Hùng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast