Kết cục buồn của kẻ buôn hàng trắng

(Baohatinh.vn) - Những lần đê mê trong khói thuốc vật vờ của “nàng tiên nâu”, những phi vụ “ăn hàng” chớp nhoáng... có nhắm mắt, kẻ buôn hàng trắng đầy ma mãnh chẳng thể ngờ đến một ngày, y phải tiếp tục tra tay vào chiếc còng số 8 sắc lạnh.

Hít từng cơn theo làn khói “nhả” dần từ miếng giấy bạc, Nguyễn Đình Sơn (SN 1974, trú tại khối 7, thị trấn Thạch Hà) từ từ ngả thân hình dặt dẹo về phía sau, tận hưởng cảm giác “phê” của chất bột trắng. Trong đôi mắt lờ đờ của kẻ say thuốc, mọi thứ xung quanh giờ đây chỉ còn là ảo ảnh. Với y, cảm giác được đắm chìm cùng “nàng tiên nâu” luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ. Chẳng thế mà, căn nhà cấp 4 của y vẫn thường xuyên đóng cửa im ỉm. Kể từ khi Nguyễn Đình Sơn nghỉ công việc lái xe, phải hiếm hoi lắm, hàng xóm mới thấy y xuất hiện.

Đối tượng Sơn đang lên cơn nghiện cùng tang vật thu giữ được tại cơ quan công an.
Đối tượng Sơn đang lên cơn nghiện cùng tang vật thu giữ được tại cơ quan công an.

Sơn xuất thân trong một gia đình thuần nông có hoàn cảnh khó khăn. Dẫu quanh năm miệt mài “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nhưng rồi nghèo đói vẫn đeo bám dai dẳng. Chứng kiến bố mẹ vất vả mưu sinh, gánh nặng cơm áo, gạo tiền hằn rõ trên khuôn mặt người thanh niên trẻ. Biết không thể sống mãi với công việc đồng áng, Sơn gom góp vay mượn được ít vốn, mua xe chở đất, cát thuê. Dù thu nhập chẳng có nhiều, song cũng đủ nuôi sống bản thân y và ít nhiều đỡ đần cho gia đình. Vậy nhưng, khi cuộc sống đã bắt đầu “dễ thở”, Nguyễn Đình Sơn lại rời bỏ “cần câu cơm”.

Đã lâu lắm rồi, người dân xung quanh không còn thấy Sơn đi làm. Y chỉ ra khỏi nhà lúc trời đã chạng vạng tối với dáng vẻ tất tả, vội vã. Nhìn dáng vóc gầy guộc, đôi mắt thẫn thờ, chẳng còn ai nhận ra cậu thanh niên khỏe mạnh năm nào. Chỉ đến khi Nguyễn Đình Sơn phải “bóc lịch” với mức án 7 năm tù về tội danh mua bán trái phép chất ma túy, hàng xóm mới ngã ngửa. Song, do đang mang bệnh nặng, y chỉ thi hành án một thời gian rồi được cho tạm thời về nhà điều trị.

Với những kẻ đã lỡ sa chân vào ma túy, “nàng tiên nâu” luôn có ma lực đầy ám ảnh. Dù đang trong thời gian nợ án nhưng “ngựa quen đường cũ”, Sơn chẳng thể quên cảm giác được “phiêu”. Hiểu rõ sức khỏe bản thân không cho phép làm một công việc ổn định, Sơn nảy sinh ý định bán ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn. Tuy thời gian ăn cơm nhà đá không lâu nhưng cũng đủ cho Sơn nhanh chóng kết thân với các tay buôn có nghề.

Thu nạp được mánh khóe từ các bậc đàn anh, cứ chiều đến, y lại nghiêng ngả trên những chuyến xe ra TP Vinh. Xe vừa dừng chân tại khu vực ngã 6, Sơn vội vàng đến địa điểm đã hẹn. Hai bên “đối tác” trao nhau những gói hàng chớp nhoáng. Số ma túy sau đó được Nguyễn Đình Sơn chia thành nhiều gói nhỏ. Một ít để bán lấy lời, số còn lại dùng dần mỗi khi “thèm cơn”.

Hành vi bất thường của đối tượng Nguyễn Đình Sơn đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Đội Phòng chống ma túy Công an huyện Thạch Hà. Nhận thấy đây là vụ án nghiêm trọng, lực lượng công an huyện nhanh chóng vào cuộc, lập chuyên án đấu tranh làm rõ.

Quá trình 6 tháng mật phục đủ cho các trinh sát nắm rõ toàn bộ quy luật hoạt động của đối tượng. Nhận thấy thời cơ đã chín muồi, ban chuyên án quyết định phá án.

Khoảng 19h ngày 7/1/2014, trời nhá nhem tối, phát hiện Nguyễn Đình Sơn ra khỏi nhà, chạy xe về phía Bắc hướng QL 1A. Theo kế hoạch, lực lượng công an chia thành nhiều nhóm, nhanh chóng cải trang “cắm” sẵn tại các vị trí, chờ lệnh…

Trước chứng cớ không thể chối cãi, Nguyễn Đình Sơn cùng hai đối tượng mua ma túy buộc phải cúi đầu nhận tội. Sơn biết cuộc đời y rồi sẽ sớm “tàn”, nhưng có lẽ điều làm y day dứt và hối hận hơn cả đó là đôi mắt nhăn nheo ẩn chứa đầy nỗi lòng của cha mẹ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast