(Baohatinh.vn) - Chiều 21/1, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác THADS năm 2016.

Ra quyết định thi hành đúng thời hạn 100% bản án

Chiều 21/1, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác THADS năm 2016.

Năm 2015, cục THADS tỉnh đã thi hành xong 3.908 việc, đạt tỷ lệ 96,9%, tăng 0,9% so với chỉ tiêu Quốc hội giao và cao hơn tỷ lệ trung bình toàn quốc là 7,8%; về tiền, đã giải quyết 62 tỷ 249 triệu đồng, đạt tỷ lệ 86,4%, tăng 2% so với chỉ tiêu Quốc hội giao và cao hơn tỷ lệ trung bình toàn quốc là 10,4%.

Mặc dù công tác THADS trong năm 2015 gặp nhiều khó khăn song các cơ quan THADS đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ; vượt chỉ tiêu của Bộ Tư pháp giao cả về việc và về tiền; xếp thứ 8 trên toàn quốc về kết quả THADS.

Việc phối hợp giữa cơ quan THADS với các cơ quan, ban, ngành liên quan tiếp tục được tăng cường, gắn kết. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tiếp tục được quan tâm. Trong năm 2015, 100% đơn thư thuộc thẩm quyền đã được giải quyết xong (trong đó, Cục THADS giải quyết xong 4/4 đơn và các Chi cục THADS giải quyết xong 11/11 đơn).

Ban chỉ đạo THADS cũng đã chỉ đạo giải quyết 21 vụ việc khó khăn phức tạp với tổng giá trị 31,1 tỷ đồng. Điển hình như vụ ngân hàng Eximbank kiện Hợp đồng tín dụng ngân hàng đối với ông Nguyễn Văn Vỹ số tiền 5,7 tỷ đồng; vụ UBND xã Xuân Diên bồi thường tiền đền bù mua đất cho 17 hộ gia đình với số tiền 1,4 tỷ đồng…

Cục trưởng Cục THADS tỉnh và Giám đốc Sở Tư pháp trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Tư pháp và UBND tỉnh cho Chi cục THADS các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh

Năm 2016, các cơ quan THADS phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được Tổng cục THADS giao, ra quyết định thi hành đúng thời hạn với 100% bản án, thi hành xong trên 74% về việc, trên 34% về tiền; đẩy mạnh việc triển khai Luật thi hành án dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014; tổ chức THADS đúng trình tự, thủ tục; phân loại chính xác việc, tiền có điều kiện và chưa có điều kiện thi hành; kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan THADS từ Cục đến Chi cục; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, chú trọng giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại tổ cáo ngay từ nơi phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất khiếu nại, tố cáo trong THADS...

Thùy Dương


Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]