Tiếp tục xây dựng lòng tin và thói quen sử dụng dịch vụ pháp lý

(Baohatinh.vn) - Với 24 luật sư hoạt động trong 10 văn phòng, năm 2013, Đoàn Luật sư Hà Tĩnh đảm nhật tốt vai trò tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng và đại diện ngoài tố tụng tổng cộng 263 vụ việc...

Trong đó, Đoàn đã tham gia tố tụng hình sự do khách hàng mời 39 vụ, chỉ định 27 vụ, tham gia tố tụng dân sự 38 vụ, hành chính 9 vụ, kinh doanh thương mại 3 vụ, đại diện tố tụng và trợ giúp pháp lý 144 vụ việc các loại.

Thông qua việc tham gia tố tụng các vụ án, hoạt động luật sư đã giúp Hội đồng xét xử nhận thấy những sai sót trong quá trình điều tra, truy tố để có các biện pháp khắc phục, đồng thời, theo đó ra bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, góp phần bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân cũng như pháp chế chủ nghĩa xã hội.

Năm 2014, Đoàn Luật sư Hà Tĩnh tiếp tục củng cố, tăng cường phát triển đội ngũ luật sư, các văn phòng luật sư. Các luật sư phải thường xuyên có ý thức học tập, nghiên cứu cập nhật thông tin pháp lý, nhất là các văn bản pháp luật mới được ban hành; chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ pháp lý để từng bước xây dựng lòng tin và thói quen sử dụng dịch vụ pháp lý của người dân và doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast