Trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho người dân TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Phòng Tư pháp TP Hà Tĩnh tổ chức buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật miễn phí cho hơn 300 người dân tại các xã: Đồng Môn, Thạch Hạ.

Trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho người dân TP Hà Tĩnh

Người dân xã Đồng Môn được nghe trợ giúp viên pháp lý (Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh) tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật vào sáng 8/11.

Tại buổi truyền thông về TGPL, người dân đã được giới thiệu, quán triệt về mục đích, ý nghĩa của hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý, đặc biệt là đối với các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Các trợ giúp viên pháp lý cũng đã giới thiệu một số nội dung pháp luật về Luật Đất đai, một số quy định về thừa kế trong Bộ luật Dân sự 2015, các chính sách bảo trợ xã hội... cùng một số văn bản pháp luật, chính sách liên quan đến đời sống pháp lý cơ sở.

Trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho người dân TP Hà Tĩnh

Người dân được giải đáp, tư vấn các chính sách pháp luật về đất đai.

Ngoài việc tuyên truyền, giới thiệu các văn bản pháp luật, trợ giúp viên pháp lý còn giải đáp những thắc mắc của người dân xung quanh lĩnh vực đất đai, hôn nhân gia đình, quyền thừa kế; quy trình, thủ tục giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính...

Truyền thông về TGPL là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast