Vượt cả trăm cây số để nhìn kẻ giết chồng

(Baohatinh.vn) - Hứng chịu nỗi đau lớn trong cuộc đời, người phụ nữ tưởng chừng như gục ngã. Chuyện bắt đầu từ sau một chuyến đi xa, giờ đây, người vợ phải sống trong cảnh mất chồng, hai đứa trẻ ngơ ngác vì không còn bố.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo Trần Văn Vũ (SN 1986), Lê Ngọc Thuật (SN 1978), Nguyễn Thị Tuệ (SN 1981), đều trú ở xã Kỳ Tiến (Kỳ Anh) và Phạm Hữu Hoàn (SN 1985, trú xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) về các tội danh giết người, chứa mại dâm và môi giới mại dâm; bao ánh mắt đổ dồn vào người phụ nữ gầy gò, ốm yếu ngay khi chị vừa xuất hiện. Vừa nhẹ nhàng trấn an đứa con trai lớn, người mẹ vội vàng quay sang vỗ về đứa nhỏ đang còn ẵm ngửa. Chị là Trương Thị Hồng Vân (trú phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi) - vợ nạn nhân Trương Văn Trình (SN 1975), vừa vượt hàng trăm cây số ra tham dự phiên tòa xét xử những kẻ đã cướp đi mạng sống của chồng mình.

Vượt cả trăm cây số để nhìn kẻ giết chồng ảnh 1
Chị là Trương Thị Hồng Vân vượt hàng trăm cây số ra tham dự phiên tòa

Khoảng 18h ngày 5/6/2014, anh Trương Văn Trình cùng 3 đồng nghiệp (đều trú tại TP Quảng Ngãi) điều khiển xe ô tô chở hàng ra TP Hà Tĩnh. Đến địa bàn xã Kỳ Tiến (Kỳ Anh), 4 người tạt vào quán cơm Khánh Tuệ ăn uống và được chủ quán là Nguyễn Thị Tuệ gợi ý mua dâm.

Sau quá trình mua bán dâm, giữa Trương Văn Trình với gái bán dâm và Phạm Hữu Hoàn (môi giới mại dâm) xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc. Bực tức, Trình vội vàng lấy kiếm trên xe đâm Hoàn. Thất thế, Hoàn gọi cho Lê Ngọc Thuật và Trần Văn Vũ cùng hỗ trợ. Cuộc hỗn chiến xẩy ra, Trình dùng kiếm đâm vào người Thuật. Vũ và Thuật tấn công khiến Trình sợ hãi bỏ chạy. Cả hai đuổi theo, Vũ dùng kiếm đâm 3 nhát vào hông phải, tay phải và lưng trái của Trương Văn Trình. Lãnh trọn cú đâm chí mạng, Trình đã tử vong ngay sau đó. Lê Ngọc Thuật và Trần Văn Vũ đã đến Công an huyện Kỳ Anh đầu thú.

Không thấy chồng trở về như thường lệ, chị Vân sốt ruột gọi điện nhưng chỉ nghe những tiếng “tút! tút”. Chưa kịp mừng khi đầu dây bên kia bắt máy, chị không còn đứng vững khi hay tin chồng gặp sự cố. Chị tự trấn an rồi báo cho anh em sắp xếp ra Hà Tĩnh để cùng chồng giải quyết mọi việc. Nhưng, trái với những suy tính của người vợ, người đàn ông trước mắt chị đã bất động.

10 tháng phải sống trong nỗi thấp thỏm, tuyệt vọng, chị Trương Thị Hồng Vân và người thân mong phiên tòa sẽ là nơi hóa giải những uẩn khúc về cái chết tức tưởi của anh Trình bấy lâu nay. Mặc dù xuất hiện trong phiên tòa với vẻ mặt bình thản, nhưng đôi mắt bị cáo Trần Văn Vũ - kẻ trực tiếp ra tay tước đoạt mạng sống của nạn nhân vẫn ánh lên vẻ sợ hãi. Trước khi phải hầu tòa với tội danh giết người, Vũ từng bị TAND huyện Kỳ Anh xử phạt 15 tháng tù treo về tội danh đánh bạc và TAND thị xã Hà Tĩnh xử phạt 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có (năm 2005). Lê Ngọc Thuật cũng đã kịp “ghi chiến tích” khi bị TAND huyện Kỳ Anh xử phạt 12 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng (đã được xóa án tích).

Vượt cả trăm cây số để nhìn kẻ giết chồng ảnh 2
Những kẻ gây tội đã phải nhận bản án thích đáng

Chị Vân cùng người thân mang theo di ảnh người chồng xấu số đến tham dự phiên tòa. Sự ra đi của người chồng là mất mát vô cùng to lớn đối với gia đình chị. Tại phiên xét xử, đứa con lớn của nạn nhân đôi mắt ngơ ngác, miệng vẫn liên tục hỏi về bố. Hai đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu nỗi mất mát chúng đang phải gánh chịu.

Đối mặt với những người thân của gia đình nạn nhân tại phiên tòa, các bị cáo khai sức khỏe không ổn định, tinh thần sa sút do mất ăn, mất ngủ suốt thời gian dài. Hành vi phạm tội của Trần Văn Vũ và Lê Ngọc Thuật vô cùng nghiêm trọng, nhưng Vũ đã ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật; Thuật phạm tội trong trường hợp bị kích động tinh thần do hành vi trái pháp luật của bị hại gây ra.

Với hành vi trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Văn Vũ 9 năm tù và Lê Ngọc Thuật 3 năm tù giam về tội giết người; Phạm Hữu Hoàn 15 tháng tù giam về tội môi giới mại dâm; Nguyễn Thị Tuệ 18 tháng tù treo về tội chứa mại dâm. Ngoài ra, Vũ và Thuật phải bồi thường cho gia đình bị hại 120 triệu đồng.

Những kẻ gây tội đã phải nhận bản án thích đáng, nhưng nỗi đau về người chồng, người cha trong lòng chị và cả 2 đứa trẻ sẽ không bao giờ nguôi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast