Xộ khám lần 2 vì buôn bán "cái chết trắng"

(Baohatinh.vn) - Từng đi tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, song vì hám lợi trước mắt mà Phạm Hữu Thắng (SN 1969, ở tổ dân phố 7, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) lại quên đi hậu quả của “cái chết trắng” mà mình từng “dính” phải.

xo kham lan 2 vi buon ban cai chet trang

Bị cáo Phạm Hữu Thắng tại phiên tòa

Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với vụ án Phạm Hữu Thắng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 2/8/2017, khi Phạm Hữu Thắng đang đi đám tang trong địa bàn thì nhận được điện thoại của Nguyễn Huy Cường (SN 1983, ở phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) hỏi "có ma túy không để lại cho một ít". Do đang bận và chưa có hàng nên Thắng hẹn Cường chiều cùng ngày vào nhà lấy.

Đến 14 giờ chiều cùng ngày, sau khi mua được một ít hêrôin của một người đàn ông không quen biết tại khu vực cầu Bến Thủy ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, trên đường về nhà, Thắng gọi điện báo cho Cường là đã có ma túy và hẹn bạn qua lấy.

Nhận được điện thoại, Cường bắt xe buýt để đi vào làm việc tại thị xã Kỳ Anh, trên đường đi không quên ghé nhà Thắng lấy ma túy.

Xuống xe, Cường đi lại nhà tìm Thắng. Khi gặp, do đang rửa xe ô tô nên Thắng chỉ kịp lấy trong túi quần bò của mình một gói nhỏ ma túy đưa cho Cường và người này đưa lại cho Thắng 200 nghìn. Lúc đang bỏ tiền vào người thì Thắng bị lực lượng Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt giữ.

Tiến hành khám xét, cơ quan công an còn thu giữ thêm trên người của Thắng 1 gói hêrôin có trọng lượng 0,2579 gam, cùng 500 nghìn, trong đó có 200 nghìn là tiền Thắng vừa bán ma túy cho Cường; thu giữ trên người Cường 1 gói hêrôin có trọng lượng 0,0697 gam và 1 chiếc điện thoại.

Được biết, trước đó Thắng bị tù 7 năm 6 tháng do liên quan đến tội mua bán trái phép chất ma túy và mới ra trại vào ngày 8/10/2012; hiện đã lấy vợ nhưng chưa có con.

Mục đích mua ma túy của Cường là về để sử dụng, vả lại số lượng ma túy chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên chỉ bị xử phạt hành chính.

Đối với Phạm Hữu Thắng, sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Thắng 30 tháng tù giam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast