Agribank Chi nhánh Vũ Quang ngăn chặn vụ lừa đảo 120 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa ngăn chặn thành công vụ lừa đảo, giúp một khách hàng không bị mất oan số tiền 120 triệu đồng.

Sáng 7/9/2023, khách hàng Lê Thị H. (trú huyện Vũ Quang) đến Agribank Chi nhánh huyện Vũ Quang (trực thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh) để chuyển tiền vào tài khoản số 00002300339 (mang tên Hồ Thị Mỹ Duyên, mở tại ngân hàng TPbank).

Agribank Chi nhánh Vũ Quang ngăn chặn vụ lừa đảo 120 triệu đồng

Cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Vũ Quang thuyết phục khách hàng Lê Thị H. không rơi vào “bẫy” của đối tượng lừa đảo.

Khi khách hàng đến giao dịch, giao dịch viên Bùi Vũ Thanh Hằng đã phát hiện nhiều điểm đáng ngờ nên đã khéo léo phối hợp với anh Phan Anh Tuấn – cán bộ lái xe của chi nhánh (anh Tuấn là người quen của chị H.) để tìm hiểu sự việc.

Qua tìm hiểu được biết, sáng 7/9/2023, chị H. nhận được điện thoại từ 2 số điện thoại lạ. Đối tượng gọi điện tự xưng là công an điều tra thuộc Bộ Công an, đe dọa số điện thoại của chị H. đang sử dụng đã đăng ký vay vốn tại một ngân hàng trên địa bàn Hà Nội với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Đối tượng yêu cầu chị H. chuyển toàn bộ số tiền hiện có và hứa sẽ làm chứng cho chị H. không liên quan đến việc vay số tiền trên. Tin lời đối tượng, chị H. đã ra ngân hàng rút sổ tiết kiệm (120 triệu đồng) để chuyển tiền vào tài khoản mà đối tượng yêu cầu.

Sau khi nắm bắt được thông tin, nhận định đây là một vụ lừa đảo, giao dịch viên Thanh Hằng và các cán bộ của Agribank Chi nhánh huyện Vũ Quang đã kịp thời trấn an tinh thần, cung cấp thông tin để chị H. không “sập bẫy” của đối tượng xấu, ngừng thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Cảm kích trước tinh thần làm việc của cán bộ ngân hàng, khách hàng Lê Thị H. đã viết thư cám ơn đến Ban Giám đốc và cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Vũ Quang.

Agribank Chi nhánh Vũ Quang ngăn chặn vụ lừa đảo 120 triệu đồng

Từ đầu năm lại nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã ngăn chặn thành công 5 vụ lừa đảo chuyển tiền.

Từ đầu năm lại nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã ngăn chặn thành công 5 vụ lừa đảo với tổng số tiền lên đến gần 480 triệu đồng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast