Huyện yêu cầu dừng, xã vẫn cho khai thác đất trái phép

(Baohatinh.vn) - Theo phản ánh của người dân, nhiều ngày nay, UBND xã Hương Trà (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã cho xe máy vào khai thác đất trái phép tại khu vực đồi Động Vang, thuộc đồi chè của Xí nghiệp chè 20/4, địa phận thôn Nam Trà, xã Hương Trà.

huyen yeu cau dung xa van cho khai thac dat trai phep

Hoạt động khai thác đất trái phép của UBND xã Hương Trà diễn ra nhiều ngày nay

Tìm hiểu được biết, việc khai thác đất trái phép ở khu vực này chủ yếu được vận chuyển đến san lấp mặt bằng khu vực quy hoạch đất bán đấu giá xã Hương Trà.

Ông Phan Quốc Lập – Trưởng phòng TNMT huyện Hương Khê khẳng định: “Việc khai thác đất ở thôn Nam Trà, xã Hương Trà là chính quyền địa phương làm ẩu, trái quy định pháp luật. Chúng tôi đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Hương Trà chấm dứt việc khai thác đất nói trên.”

Tuy nhiên, chính quyền xã Hương Trà đã không thực hiện ý kiến chỉ đạo của phòng chức năng, cố tình cho người và phương tiện tiếp tục khai thác đất đến chiều tối cùng ngày.

huyen yeu cau dung xa van cho khai thac dat trai phep
huyen yeu cau dung xa van cho khai thac dat trai phep

Sự việc chỉ dừng lại khi Công an huyện Hương Khê đến kiểm tra, lập biên bản

Sự việc chỉ dừng lại khi Công an huyện Hương Khê đến kiểm tra, lập biên bản sự việc. Tại đây, đại diện chính quyền xã Hương Trà là ông Phan Thế Hòa – Chủ tịch UBND xã không xuất trình được các thủ tục, giấy tờ liên quan đến việc khai thác đất.

Hiện, ngành chức năng đã báo cáo với UBND huyện Hương Khê để có biện pháp xử lý.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast