Tưng bừng ngày hội tòng quân

Đúng 7 giờ, ngày 25-2-2013 Bộ CHQS Hà Tĩnh đã tiến hành tổ chức lễ giao quân đợt I năm 2013, tại 6 huyện gồm: Can Lộc, Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang và Hương Khê với tổng số thanh niên được gọi nhập ngũ đợt này là 550 người.

Trung tướng Nguyễn Vĩnh Phú, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Phạm Quang Đối, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần, Thiếu tướng Nguyễn Tiến Luật, Cục trưởng Cục Quân nhu- Tổng cục Hậu cần, Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, phó Chính ủy Quân khu 4 ,Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh Từ Văn Diện, các Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ, Lê Đình Sơn, Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến các điểm giao quân để tặng hoa, quà động viên các chiến sỹ mới lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa động viên chiến sỹ mới lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa động viên chiến sỹ mới lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong không khí của mùa xuân đang ngập tràn trên khắp mọi nẻo đường, 100% thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ năm nay đều hồ hởi, phấn khởi quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và Quân đội giao phó, xứng đáng với truyền thống quê hương Hà Tĩnh anh hùng. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo từ khâu sơ tuyển đến chốt quân số nên chất lượng quân năm nay ở 6 đơn vị giao quân đợt I năm 2013 cao hơn các năm trước.

Tại Can Lộc, sau khi tiếng trống giục giã của ngày hội tòng quân được điểm, ngọn lửa truyền thống được thắp lên. 120 chiến sỹ mới có mặt đầy đủ, chỉnh tề trong những bộ quân phục mới tinh còn thơm mùi vải, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của tuổi trẻ.

Trung tướng Nguyễn Vĩnh Phú động viên các chiến sỹ mới
Trung tướng Nguyễn Vĩnh Phú động viên các chiến sỹ mới

Tân binh Phạm Văn Phúc, ở Vượng Lộc, Can Lộc phấn khởi tâm sự: Em rất vui mừng và tự hào được đứng vào hàng ngũ QĐNDVN. Trước lúc lên đường em xin hứa sẽ cùng đồng đội phấn đấu, không ngừng học tập trau dồi và rèn luyện bản thân để trở thành những chiến sỹ xuất sắc, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Can Lộc anh hùng”. Vinh dự hơn cho các thanh niên của huyện Can Lộc lên đường nhập ngũ đợt này được các đồng chí lãnh đạo Bộ quốc phòng và UBND tỉnh đã đến dự và tặng hoa, quà động viên các chiến sỹ trước lúc lên đường nhập ngũ. Sau lễ tặng quà, hoa của lãnh đạo Bộ quốc phòng, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và các đoàn thể, 120 tân binh được biên chế về các đơn vị: Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân, Sư đoàn 324 - Quân khu 4, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 841 - Bộ CHQS tỉnh. Đúng 8h15', mọi thủ tục giao, nhận quân ở đây được hoàn tất, đáp ứng mọi yêu cầu đặt ra.

"Con đi chân cứng, đá mềm"
"Con đi chân cứng, đá mềm"

Tại Hương Sơn, từ mờ sáng các tân binh được gọi nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ tại trung tâm văn hóa huyện. Sau lễ khai mạc, 105 tân binh của huyện Hương Sơn đã được biên chế về các đơn vị mới gồm Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 324- Quân khu 4, Trung đoàn 841- Bộ CHQS tỉnh, mọi thủ tục về công tác giao nhận quân tại đây đã được hoàn thành một cách an toàn và hết sức suôn sẻ. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng đông đảo bà con nhân dân, người thân của các tân binh đó tập trung đông đủ tại Trung tâm văn hóa huyện từ sáng sớm để tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ.

Tặng hoa các chiến sỹ mới trước lúc lên đường
Tặng hoa các chiến sỹ mới trước lúc lên đường

Tại huyện miền núi Hương Khê, khác với những ngày thường, hôm nay ngay từ sáng sớm khắp các nẻo đường từ xã đến các thôn xóm đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn biểu ngữ tuyên truyền tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Ḥòa vào dòng người tấp nập, hối hả hội tụ về trung tâm văn hóa huyện là các tân binh trong quân phục áo lính chỉnh tề, vai mang ba lô, đầu đội mũ cứng sao vàng lấp lánh. Những cái bắt tay thật chặt, những lời thăm hỏi động viên, những bó hoa trao tặng vội vàng như tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các chiến sỹ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Sau những tiết mục nghi lễ, thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân các tân binh đã đón nhận tình cảm đặc biệt, những lời động viên, thăm hỏi ân cần của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ, và các đồng chí lãnh đạo và đại diện các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh, huyện. Bằng sức trẻ, khát vọng cống hiến cho đất nước, quê hương các tân binh đã cùng biểu thị quyết tâm sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam giao phó.

Tại huyện Vũ Quang, mặc dù là một huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn về giao thông, đường sá đi lại hết sức khó khăn do bị chia cắt bởi rừng núi nhưng được sự chuẩn bị hết sức chu đáo của Ban CHQS huyện nên mới tờ mờ sáng 35 chiến sỹ mới được gọi nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ tại sân vận động huyện. 35 chiến sỹ mới của huyện Vũ Quang nhập ngũ đợt này được biên chế Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 324, QK4. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đại diện các đoàn thể đã đến tham dự và tặng hoa, quà cho các chiến sỹ mới trước lúc lên đường nhập ngũ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và lãnh đạo huyện Vũ Quang tặng hoa động viên các chiến sỹ lên đường nhập ngũ
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và lãnh đạo huyện Vũ Quang tặng hoa động viên các chiến sỹ lên đường nhập ngũ

Ông,Trần Nguyên Dực, xóm 4 xã Sơn Thọ, bố của tân binh Trần Khương Duy tâm sự với chúng tôi: Suốt đêm qua cả nhà tôi không sao ngủ được, hết chuẩn bị quần áo cho con, lại trò chuyện dặn dò. 5h sáng cả nhà tôi đã dậy ăn uống lục đục đèo nhau lên huyện để tiễn con lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Trong đợt giao quân này huyện Đức Thọ có 100 thanh niên lên đường nhập ngũ được biên chế về các đơn vị như: Vùng 1 Quân chủng Hải quân, Sư đoàn 324 - QK4, Trung đoàn 841 Bộ CHQS tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh. Đến tham dự và tặng hoa, quà cho các chiến sỹ mới tại Đức Thọ có Đại tá Trần Khắc Bang, Phó tham mưu trưởng QK4, đồng chí Thiều Đình Duy, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể từ tỉnh đến huyện. Đức Thọ là huyện có truyền thống cách mạng "Thóc không thiếu một cân - quân không thiếu một người" luôn được các đơn vị nhận quân đánh giá cao cả về số lượng và chất lượng. Để phát huy truyền thống cách mạng quê hương Đức Thọ anh hùng, tại lễ giao nhận quân năm nay, các tân binh tự hào là những người con quê hương, nêu cao tinh thần sẵn sàng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của tuổi trẻ. Tự hào với truyền thống vẻ vang 47 năm liên tục hoàn thành nghĩa vụ quân sự đối với Tổ Quốc. Mỗi tân binh luôn có ý thức và suy nghĩ bản thân mình phải làm gì cho Tổ quốc hôm nay.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp thực hiện nghiêm túc các nội dung, kế hoạch nên đúng 8h30 phút buổi lễ giao quân ở huyện Đức Thọ đã thành công tốt đẹp.

Ký kết biên bản giao nhận quân
Ký kết biên bản giao nhận quân

95 thanh niên vùng biển Nghi Xuân nhận lệnh nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ, hoàn toàn phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi Tổ quốc giao phó. Rất tự hào với vùng quê giàu truyền thống yêu nước, trong số các tân binh lên đường tòng quân nhập ngũ lần này có 80 chiến sỹ vinh dự được Vùng 1 Quân chủng Hải quân lựa chọn để bảo vệ vùng biển Tổ quốc Việt Nam. Nhờ được sự chuẩn bị hết sức chu đáo nên đợt giao quân lần này ở huyện Nghi Xuân diễn ra hết sức suôn sẻ. Trong buổi giao quân, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng với các đồng chí trong hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và các đoàn thể đã trực tiếp tặng quà, hoa động viên chiến sỹ mới lên đường phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ xứng đáng với truyền thống của quê hương. Đúng 8h30phút, mọi thủ tục giao nhận quân đã được hoàn tất, đáp ứng mọi yêu cầu đặt ra.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Phải nói rằng thực hiện nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm cao cả của thanh niên trong độ tuổi quy định đối với Tổ quốc. Cũng như những năm trước, năm nay, chúng tôi tin tưởng rằng tiếp bước truyền thống Bộ đội cụ Hồ, thanh niên Hà Tĩnh sẽ phấn đấu hết mình, hoàn thành tốt nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast