Xử phạt 90 triệu đồng đối với 2 trường hợp tàng trữ, buôn bán pháo nổ ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 90 triệu đồng đối với 2 trường hợp do có hành vi tàng trữ, buôn bán pháo nổ.

Xử phạt 90 triệu đồng đối với 2 trường hợp tàng trữ, buôn bán pháo nổ ở Nghi Xuân

UBND huyện Nghi Xuân đã ra quyết định xử phạt N.N.C. số tiền 60 triệu đồng.

Theo đó, hồi 15h20“” ngày 15/1/2023, tại đường đê thuộc thôn Hội Tiến, xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, Công an huyện Nghi Xuân phát hiện M.T.L. (SN 2005, thôn Hội Tiến, xã Xuân Hội) và T.V.T. (SN 2005, thôn Thành Sơn, xã Xuân Thành) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, M.T.L. thừa nhận đang trao đổi với T.V.T. để giao dịch mua bán pháo và tự nguyện giao nộp 3 khối hộp, mỗi hộp có 36 khối hình trụ được liên kết với nhau bằng dây nối đang cất giấu tại nhà. Ngoài ra, L. khai nhận số pháo trên do ông N.N.C. (SN 1969, trú tại thôn Thái Phong, xã Xuân Hội) mua giúp.

Tiến hành làm việc, ông N.N.C. khai nhận số pháo trên được mua của L.V.T. (SN 1988, thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội) với giá 3,9 triệu đồng. Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của L.V.T., lực lượng chức năng phát hiện thu giữ 3 khối hộp, mỗi hộp có 36 khối hình trụ được liên kết với nhau bằng dây nối.

L.V.T. khai nhận khoảng tháng 6/2022, T. mua 6 khối pháo từ một người đàn ông ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An rồi đưa về cất giấu tại nhà riêng. Sau đó, bán cho N.N.C. 3 khối với giá 1,3 triệu đồng, số còn lại đang cất trong nhà thì bị lực lượng công an phát hiện.

Xử phạt 90 triệu đồng đối với 2 trường hợp tàng trữ, buôn bán pháo nổ ở Nghi Xuân

UBND huyện Nghi Xuân đã ra quyết định xử phạt M.T.L. số tiền 30 triệu đồng

Theo kết quả giám định, 3 khối hộp thu giữ tại nhà của M.T.L. có đầy đủ đặc tính của pháo nổ với khối lượng 4,2 kg và 3 khối hộp thu giữ tại nhà của L.V.T. có đầy đủ đặc tính của pháo nổ có khối lượng 4,2kg.

Hiện, vụ án buôn bán hàng cấm đối với L.V.T. đang được cơ quan điều tra theo thẩm quyền.

UBND huyện Nghi Xuân cũng ra quyết định xử phạt M.T.L. số tiền 30 triệu đồng do có hành vi buôn bán hàng cấm (pháo) khối lượng 4,2kg (thời điểm xử phạt mới 17 tuổi); N.N.C. số tiền 60 triệu đồng do có hành vi tàng trữ hàng cấm (pháo) khối lượng 4,2kg.

Các quyết định xử phạt được căn cứ theo Nghị định 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xử phạt 90 triệu đồng đối với 2 trường hợp tàng trữ, buôn bán pháo nổ ở Nghi Xuân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast