10 gợi ý trang trí phòng ngủ có diện tích bé

Nhiều người sẽ cảm thấy việc sở hữu một căn phòng ngủ “nhỏ xinh” có một chút gì đó bất tiện. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách bố trí và tô điểm cho nó, căn phòng của bạn cũng có thể trở thành một không gian được yêu thích nhất trong nhà đó!

Nhiều người sẽ cảm thấy việc sở hữu một căn phòng ngủ “nhỏ xinh” có một chút gì đó bất tiện. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách bố trí và tô điểm cho nó, căn phòng của bạn cũng có thể trở thành một không gian được yêu thích nhất trong nhà đó! Sau đây là một số mẹo vặt giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng và động lực tân trang cho phòng ngủ của mình.

10 gợi ý trang trí phòng ngủ có diện tích bé

1. Giữ tổng thể đơn giản

Đối với một căn phòng nhỏ, đơn giản luôn là yếu tố phù hợp và hiệu quả nhất. Bạn thường sẽ thấy một bức tường dành riêng cho việc đặt giường ngủ, vậy nên đừng cố gắng xoay chuyển nó quá nhiều hay áp dụng những tip sắp xếp “sáng tạo” trên mạng cho không gian chật hẹp này. Giường ngủ được khuyến khích đặt ngay chính giữa chiếc tường, thay vì đặt vào trong góc, bởi việc có không gian đi lại ở cả hai bên cạnh giường luôn rất hữu ích.

2. Đừng sợ những màu tối

Bạn không cần giới hạn bản thân với bảng màu chỉ có trắng và màu trung tính khi trang trí một căn phòng nhỏ. Thậm chí, những màu như than xám, xanh nước biển hay xanh màu ô-liu có thể làm cho căn phòng trở nên cá tính và quyến rũ hơn. Hãy tìm kiếm những màu sắc mà bạn cho là phù hợp với bản thân mình nhất, bởi đây sẽ là căn phòng gắn bó với bạn trong một quãng thời gian dài.

3. Sắp xếp hệ thống ánh sáng

Dù bạn muốn trang trí phòng ngủ với màu tối hay màu sáng, tâm trạng hay vui vẻ, việc cho thêm một lượng ánh sáng vừa đủ có thể giúp căn phòng không bị u tối và thể hiện được hết những nét đẹp của nó. Bạn có thể tham khảo các loại đèn trần phù hợp với không gian mà bạn đang hướng tới, thêm vào đó là các loại đèn ngủ, đèn bàn hoặc xu hướng gần đây nhất đang là đèn ngủ chiếu lên trần nhà với các hình thù thú vị như ngôi sao, mặt trăng, trời mây, vân vân. Hệ thống ánh sáng phù hợp có thể biến phòng ngủ của bạn trở thành một studio chuyên nghiệp.

4. Không nên để một màu sơn đơn điệu

Nhiều người cho rằng chỉ để một màu đơn điệu đang là xu thế, khiến cho căn phòng của bạn “tĩnh lặng” hơn, nhưng chắc chắn sẽ có ít người có thể ngủ ngon khi bao quanh bởi bốn bức tường màu trắng. Bạn nên chọn từ hai đến năm màu chủ đạo cho không gian của mình, kèm theo những họa tiết hoặc hoa văn làm điểm nhấn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn nhiều màu nóng, những màu như xanh dương, xám đen và trắng là những lựa chọn các bạn có thể sử dụng mà không thể sai đi đâu được.

5. Đồ nội thất không cần quá bé

Một không gian hẹp không đồng nghĩa với nội thất phải thu hẹp theo. Bạn có thể dễ dàng tưởng tượng, nếu mua một tủ đựng cỡ bé, đặt cạnh một chiếc giường hai mét bình thường, nhìn chúng trong tổng thể có vẻ không được thuận mắt cho lắm. Vì vậy, dù căn phòng của bạn có nhỏ, bạn vẫn nên lựa chọn những đồ dùng kích cỡ trung bình, phù hợp với nội thất chính và mục đích sử dụng của mình. Những đồ vật như vậy còn có thể khiến căn phòng trông to ra và dễ dàng kiểm soát hơn.

10 gợi ý trang trí phòng ngủ có diện tích bé

6. Tạo ảo ảnh về không gian

Một gợi ý khác có thể được đưa vào xem xét chính là tạo ảo ảnh không gian. Bạn có thể treo gương ở một phía tường, giúp không gian trông như được phóng rộng ra gấp đôi. Hoặc không, bạn có thể chọn những tấm vải treo cửa sổ cùng màu với nền tường của phòng, giúp cho mắt không bị phân tán bởi nhiều màu sắc đối nghịch, cũng như giúp cho căn phòng nhỏ bé trở nên hiện đại hơn.

7. Giữ phòng gọn gàng và ngăn nắp

Thêm cả chục mét vuông đất cũng sẽ chẳng tạo nên sự khác biệt nếu tất cả không gian ấy đều chất đống những núi đồ đạc. Dù bạn vẫn có thể trang trí phòng với nhiều phụ kiện khác nhau, nhưng hãy để chúng trên tường hoặc chọn lọc thật kĩ trước khi mua về, mạnh dạn bỏ đi những đồ vật không cần thiết và luôn giữ cho căn phòng của mình gọn gàng, ngăn nắp.

8. Chọn nội thất kích thước lớn là khả thi

Bạn hoàn toàn có thể mua một tấm thảm kích thước lớn để phủ đầy không gian căn phòng, cũng như một chiếc giường có màn trướng đầu giường ôm trọn bức tường phía sau nó. Đây có thể là một điểm đặc biệt cho căn phòng tưởng chừng như hạn hẹp, xấu xí của bạn.

9. Mang sức sống của bên ngoài

Đừng quên cho thêm một chút sức sống cho không gian của bạn. Bạn có thể mua một vài chậu cây trồng trong nhà hoặc đơn giản là chỉ cần một đến hai dải cây treo trên tường cũng có thể mang lại nhiều lợi ích. Màu xanh của lá cây giúp mắt bạn được nghỉ ngơi sau nhiều giờ làm việc trên máy tính, điện thoại, cũng như khiến cho căn phòng trở nên thoáng đãng và vui tươi.

10. Tạo thêm một tác dụng cho chiếc giường

Giữa khoảng thời gian từ 12 giờ đêm tới 7 giờ sáng, chiếc giường của bạn là dành cho việc ngủ, còn những thời gian còn lại, hãy dựng thẳng gối lên, đặt thêm một chiếc bàn gấp nho nhỏ để tạo ra không gian làm việc tại nhà thoải mái và tiện lợi. Đồng thời, bạn còn có thể đóng một vài hàng giá sách ở phía đầu giường để mỗi khi cần có thể với lấy sách và đọc luôn.

10 gợi ý trang trí phòng ngủ có diện tích bé
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast