Đổi mới để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe cán bộ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nỗ lực nâng cao năng lực đội ngũ y, bác sỹ; chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế là những hoạt động đang được Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Hà Tĩnh tập trung thực hiện...

Đổi thay từ đội ngũ y, bác sỹ...

Mắc bệnh về huyết áp, thế nên hầu như tháng nào nguyên Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Nguyễn Đình Cừ cũng ít nhất một lần đến Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) cán bộ Hà Tĩnh.

Ông Cừ chia sẻ: “Đi khám và nhận thuốc mà thoải mái như ở nhà mình. Các y, bác sỹ ở đây ai cũng niềm nở, vui vẻ. Chúng tôi tuổi cao, nói trước quên sau, nhưng các anh, chị vẫn ân cần, nhắc nhở, còn cẩn thận viết lên giấy cách sử dụng thuốc rõ ràng, hướng dẫn chu đáo”.

Đổi mới để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe cán bộ Hà Tĩnh

Nguyên Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Nguyễn Đình Cừ được y sỹ tận tình hướng dẫn cách sử dụng thuốc.

Còn với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu, nhắc đến Ban BVCSSK cán bộ tỉnh ông vui vẻ: “Tôi có được sức khỏe như thế này là nhờ sự tận tình của các đồng chí ở ban. Mà không chỉ tôi, các đồng chí lãnh đạo lão thành, cán bộ đương chức cũng đều đánh giá cao đội ngũ cán bộ ở đây.

Dù cán bộ, các đồng chí nguyên cán bộ Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đông, nhưng ban đều phân cấp theo dõi, chăm sóc sức khỏe chu đáo. Thậm chí, trường hợp cần thiết y, bác sỹ còn đến tận nhà thăm khám, điều trị. Tôi hoàn toàn yên tâm “phó thác” sức khỏe của mình cho ban”.

Để có được niềm tin đối với các thế hệ cán bộ lãnh đạo tỉnh như vậy, thời gian qua Ban BVCSSK cán bộ tỉnh đã luôn nỗ lực xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong ban; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng năng lực đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng.

Đổi mới để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe cán bộ Hà Tĩnh

Bác sỹ phòng khám đến tận nhà khám sức khỏe cho nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu.

Bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Phi Long - Trưởng phòng Khám - Quản lý sức khỏe cán bộ, bộc bạch: “Nhận ra những vấn đề tồn tại trong nội bộ ban, năm 2017, với sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo ban, lãnh đạo Sở Y tế, Ban BVCSSK cán bộ tỉnh đã có cuộc cải tổ mạnh mẽ trong vận hành, điều hành. Sau cải tổ, khối đoàn kết được khơi dậy; đời sống vật chất, tinh thần anh em được quan tâm hơn. Từ đó tiếp thêm động lực để anh em yên tâm công tác”.

Được biết, hiện tại, mỗi năm 2 lần các y, bác sỹ, điều dưỡng đều được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng về năng lực chuyên môn và lý luận chính trị.

Riêng năm 2019, cơ quan đã bố trí 1 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị, 2 đồng chí học trung cấp lý luận chính trị; bác sỹ phòng khám được tham gia lớp học bác sỹ gia đình... Đồng thời, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, mỗi y, bác sỹ, điều dưỡng đều tự học, nâng cao năng lực bản thân; nỗ lực hoàn thiện từ thái độ phục vụ đến y đức nghề nghiệp.

Đến nâng cấp trang thiết bị y tế

Để làm tốt “sứ mệnh” chăm sóc sức khỏe cho các thế hệ cán bộ tỉnh, từ sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, năm 2017 Ban BVCSSK cán bộ tỉnh được cải tạo trụ sở và mua sắm đầy đủ hơn các thiết bị, máy móc y tế hiện đại như: máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm sinh hóa, máy đo đàn hồi mạch máu, điện tim...

Đổi mới để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe cán bộ Hà Tĩnh

Trụ sở Ban BVCSSK cán bộ tỉnh được cải tạo khang trang hơn, đảm bảo tạo khuôn viên sạch, đẹp cho các cán bộ khi đến khám, chữa trị.

Ngoài ra, công tác quản lý hồ sơ sức khỏe cán bộ, kê đơn, quản lý thuốc, vật tư y tế cũng được áp dụng phần mềm điện tử, đảm bảo theo chế độ mật, gọn gàng và dễ dàng quản lý.

Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2018, ban đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy khám cho cán bộ đương chức một năm 2 lần, thay cho mỗi năm 1 lần như trước đây; duy trì khám định kỳ một năm 2 lần đối với cán bộ đã nghỉ hưu. Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ, thăm khám chu đáo đối với cán bộ thuộc diện huyện ủy quản lý. Trong các đợt khám định kỳ, ban phối hợp với chuyên gia ở các bệnh viện lớn, chuyên gia đầu ngành khám sức khỏe cho các cán bộ.

Đổi mới để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe cán bộ Hà Tĩnh

Hiện, ban đang BVCKSK cho 1.105 cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý và Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (số liệu đến cuối năm 2019). Riêng trong năm 2019, Phòng Khám - Quản lý sức khỏe đã khám cho 7.030 lượt cán bộ; trung bình mỗi ngày 27 người đến thăm khám.

Bác sỹ Nguyễn Phi Long chia sẻ thêm: “Được BVCSSK cán bộ chính là vinh dự của đội ngũ y, bác sỹ phòng khám. Niềm tin của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực, cống hiến hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu; dự phòng và quản lý sức khỏe cho cán bộ; bổ sung và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phòng khám... Đặc biệt, phòng khám sẽ chú trọng triển khai tốt công tác khám, kiểm tra sức khỏe cán bộ phục vụ cho đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast