Đề án phát triển chăn nuôi lợn phải có tính chiến lược

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn tại hội thảo xây dựng Đề án phát triển chăn nuôi lợn của tỉnh giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng 2020, do Sở NN&PTNT Hà Tĩnh tổ chức sáng nay (30/3).

Dự thảo Đề án phát triển chăn nuôi lợn giai đoạn 2011 - 2015, định hướng 2020 do Sở NN&PTNT soạn thảo gồm hai phần chính, trong đó đánh giá thực trạng phát triển chăn nuôi lợn ở Hà Tĩnh trong thời gian qua và mục tiêu giải pháp phát triển từ nay đến năm 2015 và 2020.

Dự thảo đề án cũng đánh giá số lượng, chất lượng, con giống lợn trên địa bàn, đồng thời đưa ra một số mục tiêu, giải pháp về quy hoạch, kỹ thuật, tuyên truyền, xử lý môi trường… để phát triển chăn nuôi lợn thật sự hiệu quả và bền vững.

Quản lý chặt chẽ con giống và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh là những yếu tố quan trọng để phát triển chăn nuôi hiệu quả, bền vững
Quản lý chặt chẽ con giống và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh là những yếu tố quan trọng để phát triển chăn nuôi hiệu quả, bền vững

Phó Viện trưởng Viện chăn nuôi - Bộ NN&PTNT Phạm Công Hiếu cho rằng: Để chăn nuôi lợn ở Hà Tĩnh phát triển bền vững, trước mắt phải làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, quản lý chặt chẽ con giống trên địa bàn, đồng thời đảm bảo vấn đề môi trường trong chăn nuôi.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Hà Tĩnh là tỉnh có lợi thế về phát triển chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi lợn. Vì vậy, phát triển chăn nuôi lợn phải có tính chiến lược và bền vững. Để đề án thực sự mang lại hiệu quả, cần đánh giá đúng thực trạng chăn nuôi lợn trên địa bàn, đồng thời chỉ ra được những tồn tại, vướng mắc nhằm làm rõ nguyên nhân. Qua đó, đưa ra mục tiêu, giải pháp cụ thể sát đúng để có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Bên cạnh đó, đề án cần nêu bật sự cần thiết trong phát triển chăn nuôi lợn, nhất là đối với người dân các vùng tái định cự ở Kỳ Anh và các xã điểm xây dựng nông thôn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast