Lộc Hà tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 13.600 người

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã cơ bản hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trong vùng cách ly y tế, các vùng phụ cận và các trường hợp khác với gần 13.600 mẫu.

Lộc Hà tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 13.600 người

Ngay sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn, ngành y tế đã gấp rút lấy mẫu cho người dân TDP Xuân Hải ngay trong đêm 11/6.

Theo đó, lực lượng chức năng đã lấy mẫu theo nguyên tắc sàng lọc cộng đồng cơ bản hết những người đang sinh sống ở các tổ dân phố (TDP) thuộc vùng cách ly y tế của thị trấn Lộc Hà với gần 7.000/8.000 người.

Còn ở xã Thạch Kim, đến thời điểm này đã lấy được gần 2.600 mẫu/2.600 hộ, lấy theo hình thức mỗi gia đình lấy mẫu một người có nguy cơ cao nhất (đi lại nhiều nhất, hay đi nhà thờ nhất, có dấu hiệu bất thường như ho, sốt…).

Lộc Hà tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 13.600 người

Người dân từng đi lễ tại nhà thờ Trung Nghĩa (TDP Trung Nghĩa, thị trấn Lộc Hà) đã được lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Ngoài vùng cách ly y tế (xã Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà) đã cơ bản hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà hàng ngày cũng đã gấp rút thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu của hộ gia đình trên địa bàn. Đến nay, đã lấy được gần 4.000 mẫu của các hộ gia đình ở vùng phụ cận khu vực cách ly y tế, các F1, F2, những người đến/về từ vùng dịch…

Để hoàn thành việc lấy mẫu với số lượng lớn, trong thời gian gấp rút, ngoài Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà thì Sở Y tế còn điều động nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh và phối hợp một số đơn vị y tế của tỉnh Nghệ An chi viện, hỗ trợ.

Lộc Hà tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 13.600 người

Nhân viên y tế đến tận từng nhà ở xã Thạch Kim để lấy mẫu những người có nguy cơ cao.

Ông Đào Văn Thế - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết: Quá trình lấy mẫu xét nghiệm ở Lộc Hà, nhất là ở khu vực giáo xứ Trung Nghĩa (nơi các ca dương tính đầu tiên của huyện sinh sống), nhà thờ Xuân Hải (nơi các bệnh nhân đầu tiên đi lễ) được gắn liền với công tác truy vết F1, F2, F3 và khai báo y tế.

Việc lấy mẫu có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, nhất là ngành y tế với chính quyền địa phương, ban hành giáo của các giáo họ, giáo xứ để thực hiện đúng quy định, quy trình, không tụ tập quá đông người, không gây hoang mang lo lắng nhưng vẫn đạt tiến độ, chất lượng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast