3 sai lầm khi cho con ăn sáng, gây hại sức khỏe của bé

Những sai lầm khi cho con ăn sáng dưới đây gây hại dạ dày của bé, không tốt cho sự phát triển chiều cao của bé.

Dùng thực phẩm để qua đêm

Nhiều bà mẹ thường giữ thói quen cho tất cả các món ăn thừa của đêm hôm trước vào tủ lạnh và ngày hôm sau đem ra hâm nóng và cho con ăn. Tuy nhiên, điều này là vô cùng thiếu sót rất lớn cũng như gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

3 sai lầm khi cho con ăn sáng, gây hại sức khỏe của bé

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những món ăn thừa để qua đêm, dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây hại cho dạ dày, hệ tiêu hóa của bé. Ngoài ra, khi bạn ăn đồ để qua đem còn khiến cho thực phẩm lên men sản sinh ra khá nhiều độc tố gây nhiều bệnh nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nếu các loại rau củ hoặc trứng dễ lên men và tạo ra nhiều vi khuẩn gây hại cho đường ruột. Được biết, đã có rất nhiều trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm để qua đêm, nên mẹ không nên cho bé ăn những loại thực phẩm này.

Dùng thức ăn nhanh

Một trong những sai lầm khi cho bé ăn sáng là cho con ăn thức ăn nhanh chính là loại sản phẩm có sức hút đối với nhiều thực khách, đặc biệt là trẻ nhỏ. Món ăn nhanh giúp mẹ không tốn thời gian. Ngoài ra, trong các loại thức ăn nhanh như đồ hộp, đồ chiên,... không có nhiều chất dinh dưỡng lại chứa lượng muối khá lớn, gây ảnh hưởng đến gan, thận gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, khi bạn ăn nhiều đồ chiên rán chứa hàm lượng mỡ rất cao sẽ dễ gây bệnh ung thư. Chính vì thế, mẹ nên hạn chế việc đi ăn thức ăn nhanh để bảo vệ sức khỏe của con mình nhé.

3 sai lầm khi cho con ăn sáng, gây hại sức khỏe của bé

Bữa sáng không nên cho bé ăn đồ ăn nhanh

Ăn sáng ngay sau khi vừa ngủ dậy

Thói quen ăn sáng sau khi vừa ngủ dậy sẽ gây nhiều tổn thương đến sức khỏe của con như viêm dạ dày, trí thông minh từ đó cũng bị giảm sút.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cơ thể của con người sau một đêm thức dậy dạ dày chỉ kịp tiêu hóa thức ăn. Trong lúc này, nếu chúng ta cho trẻ ăn ngay sẽ khiến dạ dày phải làm việc với năng suất cao hơn để giải quyết quá nhiều thưc s ăn, sẽ làm ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Chính vì vậy, sau khi thức dậy để an toàn nhất, mẹ nên cho con ăn sáng sau khi ngủ dậy khoảng 30-45 phút để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo Phunutoday

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast